Chúng tôi xin giới thiệu các loại bọc răng sứ để bạn đọc tham khảo và có sự lựa chọn thích hợp cho quá trình chỉnh hình răng của mình đạt hiệu quả. Vậy niềng răng không mắc cài clear aligner là gì?

Các loại bọc răng sứ
Hiện nay có 3 loại phục hình răng là phục hình răng loại tháo lắp, phục hình răng sứ cố định và phục hình bán cố định. Mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau. Đối với phục hình răng tháo lắp do phương pháp này đã có từ lâu đời nên nảy sinh nhiều nhược điểm như làm bệnh nhân có thể bị nói ngọng nghịu, mang lâu ngày dễ bị sâu, khuyết cổ răng, bị lung lay và dễ sinh mùi. Cho nên phương pháp này chỉ có tính chất tạm thời và ngày nay rất ít được sử dụng.

Bọc răng sứ có những loại nào?
Các loại bọc răng sứ

Tuy nhiên, khoa học y học ngày nay đã phát triển, nên làm răng sứ có phương pháp vừa đảm bảo vệ sinh răng miệng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn. Để tiến hành chỉnh hình răng sứ có 2 phương pháp: làm trụ cầu, nếu răng thật chỉ còn chân răng sẽ chữa tủy cẩn thận, làm một cùi giả thay thế như một trụ răng, sau đó mới làm cầu răng. Phương pháp thứ hai là cắm implant. Đối với phương pháp này bác sĩ sẽ cắm trụ implant vào ngay vị trí mất răng. Đồng thời trên trụ implant gắn thêm một bộ phận kết nối như cùi giả để gắn một chiếc răng sứ . Phương pháp này bạn không phải mài răng thật nên không tổn hại đến răng của bạn.

Trên thị trường có nhiều loại răng sứ khác nhau với chất lượng khác nhau do nguồn gốc khác nhau. Những loại răng sứ nguồn gốc từ các nước như Đức, Mỹ, Nhật… có chất lượng tốt. Răng sứ không kim loại làm bằng sườn zirconia – một chất liệu cứng như thép, hoặc răng sứ cercon, răng sứ titan vừa có tính thẩm mỹ cao và đảm bảo an toàn sau khi phục hình răng.

Phục hình răng sứ có ảnh hưởng đến cơ thể?
Nếu bạn phục hình răng sứ nhưng trong quá trình phục hình không xử lý đúng kxy thuật sẽ ảnh hưởng đến một số vấn đề về răng miệng. Ví dụ như tủy răng không được xử lý tốt sẽ khiến răng bạn bị ê buốt, đối với một số trường hợp bị rò mủ ở vùng xương hàm.

Có một số trường hợp sau khi phục hình răng sứ quá trình ăn nhai bị ảnh hưởng, có cảm giác vướng, cộm, thậm chí đau khớp thái dương hàm, hiện tượng này là so người làm điều chỉnh khớp cắn không tốt. Đối với những trường hợp bị viêm nha chu thì phải điều trị nha chu trước đã rồi mới tiến hành phục hình răng sứ nếu không sẽ khiến bệnh viêm nha chu tiếp tục phát triển làm hai trụ cầu răng bị lung lay. Về lâu dài, sẽ ảnh hưởng đến hai chiếc răng thật hai bên.

Nếu bác sĩ làm mão không khít sát với cùi răng đã mài để ôm vừa đúng đường viền nướu, hoặc dưới đường viền nướu nên không đạt yêu cầu thẩm mỹ, thì răng sẽ dễ bị sâu và dễ gây hôi miệng do thức ăn bám đọng vào những khe giữa.

Do vậy, bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để đảm bảo quá trình chỉnh hình răng của mình được đảm bảo an toàn sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ cũng cao hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top