Trám răng bằng chì hại không là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để lý giải cho băn khoăn trên. cấy ghép răng implant có đau không cũng là câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa.
Trám răng bằng chì có hại gì không?
Trám răng bằng chì hay còn gọi là Amalgam. Đây là chất được làm từ nhiều kim loại khác nhau: bạc, chì, thiếc,… Vì thành phần có chì nên nhiều người thắc mắc là: Trám răng bằng chì có hại gì không?
Đây là chất trám răng được sử dụng đầu tiên và đến nay chưa có trường hợp nào được ghi nhận về tác hại của nó. Vì thế, không nên quá lo lắng về độ an toàn của phương pháp này. Ngoài ra, lượng chì trong chất trám có tỉ lệ nhỏ, dạng rắn nên khó phát tán hơn so với chì ở dạng xăng, dầu.
Giải đáp thắc mắc trám răng bằng chì hại không
Giải đáp thắc mắc trám răng bằng chì hại không
Ưu điểm khi trám răng bằng chì
Nhờ hỗn hợp chất trám răng làm bằng kim loại nên nó có độ bền cao, hỗ trợ việc nhai thức ăn tốt. Nó có thể sử dụng được trên 10 năm.
Chi phí của nó không cao, giúp tiết kiệm tài chính khi thực hiện.
Phù hợp để trám răng bị bể, vỡ lớn.
Nhược điểm của miếng trám răng bằng chì có hại gì không?
Tuy phương pháp này có ưu điểm tốt về độ bền nhưng vẫn có một số khuyết điểm khác như:
Độ thẩm mỹ thấp: Vì chất trám có màu xám bạc nên lộ rõ lên thân răng. Ngoài ra, các men răng xung quanh miếng trám cũng dễ bị đổi màu.
Giải đáp thắc mắc trám răng bằng chì hại không
Độ thẩm mỹ cao
Phải lấy nhiều mô răng: Nó không có khả năng bám dính tốt nên cần diện tích trám lớn để tăng khả năng bám.
Miếng trám răng bằng chì có những ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa vào nhu cầu và mong muốn của bản thân để lựa chọn phương pháp trám răng, có nên giữ miếng trám này hay không. Đối với những răng ở bên trong, răng hàm thì việc sử dụng miếng trám này khá tốt. Riêng với răng cửa hay bạn muốn hàm răng có tỉnh thẩm mỹ cao thì bạn nên dùng chất liệu khác để trám răng là Composite.
Trám răng bằng composite có ưu điểm là màu sắc trùng hợp với màu răng, phù hợp với mọi vị trí trám. Thành phần của nó an toàn, không gây kích ứng. Tuy nhiên, độ bền của nó kém hơn Amalgam. Vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kĩ nhé.
Vì miếng trám của bạn đã dùng khá lâu nên bạn cần đi khám răng để kiểm tra lại. Miếng trám có thể bị hở do sự co rút khi gặp nhiệt độ thay đổi khi bạn uống nước lạnh hoặc nước nóng.
TG: Trang
 
Top