Cho em hỏi niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu ạ? Hàm răng hàng dưới của em tương đối đều và đẹp, chỉ mất hàm trên có hai chiếc răng cửa khá to, thưa và chìa ra ngoài. Không biết nếu niềng hai răng này thì chi phí như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em.

Làm sao để niềng răng hô hiệu quả?

Để được chỉ định niềng răng hô hàm trên mà không tác động gì đến hàm dưới thì bản thân hàm răng dưới phải đạt được đầy đủ những tiêu chí cần thiết.

Trước hết hàm răng dưới phải đều đặn với nhau, thế mọc của các răng chuẩn, song song với phương đứng, không chìa ra cũng không cụp vào so với vòm xương hàm. Tiếp theo, vòm răng phải hài hòa với vòm hàm và phải đạt được tỷ lệ chuẩn với vòm răng hàm trên sau khi đã di chuyển trong tương lai theo dự liệu của bác sĩ chỉnh nha. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào có ai biết không?


Chỉ khi đó, bạn mới không cần phải niềng răng hàm dưới. Thực tế là rất ít vòm răng của người bị hô có thể đạt được những tiêu chí này. Thường thì sẽ phải trải qua niềng cả hai hàm do hàm răng dưới được dự đoán là sẽ không hài hòa với hàm trên sau khi răng hàm trên đã được kéo vào cho hết hô vẩu.

Do đó, muốn xác định được chính xác bạn chỉ cần niềng răng hô hàm trên cũng hiệu quả thì cần phải trải qua thăm khám trực tiếp. Khi đó, bác sĩ phân tích và tính toán cụ thể mới cho bạn được câu trả lời đúng nhất.

Hô hàm có niềng răng được không?

Người bị răng hô có thể thuộc một trong ba kiểu sau đây: Hô hàm, hô răng hoặc hô do cả răng và hàm.

Trong ba kiểu hô này, chỉ kiểu hô duy nhất không thể niềng răng được đó là hô hàm. Bởi vì niềng răng không đem lại hiệu quả đối với hàm hô. Niềng răng là kỹ thuật dùng đến các khí cụ gắn lên răng để tạo lực kéo làm di chuyển răng. Như vậy, niềng răng chỉ có thể tác động đến răng, không thể tác động đến xương hàm. Trong khi hô hàm nguyên nhân lại nằm chính ở xương hàm, do xương hàm phát triển và đưa ra quá mức so với cấu trúc hàm mặt tổng thể.


Cho nên đáp án cho câu hỏi hô hàm có niềng răng được không là không thể. Chỉ phẫu thuật hàm mới chữa hô hàm hiệu quả. Đó là cách duy nhất nên nếu bạn đang bị hô hàm và muốn điều trị thì nên tính đến phương án này. Niềng răng không đem lại cho bạn hiệu quả như mong đợi được.

Việc phẫu thuật hàm thực tế không đáng lo ngại như bạn tưởng. Phẫu thuật hàm hô cũng giống như các ca phẫu thuật điều trị bệnh khác. Chỉ cần có bác sĩ giỏi thì sẽ có thể yên tâm, ca phẫu thuật hàm hô sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn và hết hô.

Doanbtv
 
Top