Trám răng là hình thức sử dụng các chất liệu nha khoa để phục hình những chiếc răng bị hư hỏng hoặc nhiễm màu mà các phương pháp khác áp dụng không hiệu quả. Trám răng được thực hiện sau quá trình phân tích nhược điểm, tình trạng bệnh lý trên răng.
 
>>Xem thêm: niềng răng chỉnh hô có đau không


Trám răng
Trám răng tại nha khoa

Các trường hợp trám răng

Tất cả những khuyết điểm nhỏ về răng dưới đây đều được các nha sĩ khuyên nên thực hiện trám răng:

Răng sâu: Những lỗ sâu nhỏ không phải điều trị tủy hay đã điều trị tủy.

Răng bị sứt mẻ nhỏ: Do tai nạn khiến cho răng bị bể, mẻ nhỏ hay răng không còn ở trạng thái như lúc ban đầu thì trám răng là cách để tái tạo, phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai cho răng.

Răng bị thưa, hở kẽ nhỏ, mòn cổ răng: Trám răng thẩm mỹ sẽ giúp đóng kín các kẽ chân răng. Tránh được việc thức ăn dính vào răng và mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Ngăn ngừa sâu răng: Không chỉ riêng trẻ em mà cả người lớn nên trám răng để ngăn chặn sâu răng.

Các hình thức trám răng

Trám phục hồi: là bổ sung men răng nhân tạo để khôi phục vào phần men răng bị hỏng, thường áp dụng cho các răng bị vỡ, mẻ, sau điều trị răng sâu, bị mòn men,…

Trám để làm trắng và bóng răng: là dùng một lớp men răng mỏng phủ lên toàn bộ thân răng để che đi những chiếc răng bị vàng ố, xỉn màu.

Trám răng để chỉnh lại hình thể răng: là dùng men răng nhân tạo để tạo hình thân răng cho đẹp hơn đối với những chiếc răng có hình thể không đẹp.

Trám răng ngừa bệnh lý: là biện pháp dùng men răng để phủ bên ngoài răng nhằm cách ly răng với các tác động có hại từ axit, thực phẩm, lực nhai, nhiệt độ...

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top