Móm răng là sự sai lệch khớp cắn do răng hoặc do xương hàm gây ra trong quá trình phát triển. Điều trị móm răng không đơn giản và cần đến các kỹ thuật khó trong nha khoa với hiệu quả được, trong đó có biện pháp chỉnh nha niềng răng móm.

Niềng răng điều trị móm khi nào?

– Đối với trường hợp móm do răng thì niềng răng móm có thể giải quyết được tình trạng móm, mang lại cho bạn một hàm răng đều, đẹp với chức năng ăn nhai đảm bảo. Có nhiều phương pháp niềng răng móm như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong và niềng răng không mắc cài Invisalign.


– Đối với trường hợp móm do xương hàm thì có niềng răng cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Phẫu thuật cắt xương hàm là lựa chọn tối ưu nhất cho tình trạng này. Chỉ điều trị 1 lần duy nhất mà bạn có được một diện mạo mới cân đối và hài hòa hơn hẳn.

– Nếu móm do cả răng và hàm thì sẽ kết hợp 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật hàm để điều trị.

Thời gian niềng răng móm mất bao lâu?

Niềng răng là phương pháp sử dụng những khí cụ nha khoa để chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, giúp khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Đây được xem là giải pháp chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay.

Thông thường, về mặt lý thuyết, một ca nắn chỉnh răng tính từ ngày bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng mất khoảng từ 18 – 24 tháng. Khoảng thời gian này được chia ra thành các giai đoạn sau, bao gồm:

- Giai đoạn 1 ( 2 – 6 tháng đầu): Sắp xếp đều các răng trên hàm.

- Giai đoạn 2 (3 – 6 tháng tiếp theo): Điều chỉnh trục các răng.

- Giai đoạn 3 (6 – 9 tháng sau đó): Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn.

- Giai đoạn 4 (6 – 9 tháng cuối cùng): Duy trì sự ổn định của các răng.


Tuy nhiên, trên thực tế, tùy vào từng trường hợp cụ thể, thời gian niềng răng móm mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải tất cả mọi bệnh nhân đều có thời gian niềng răng giống nhau và đều nằm trong mức 18 – 24 tháng quy định này. Vì vậy, để biết chính xác trong trường hợp của mình niềng răng mất bao lâu một cách cụ thể, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn một cách chính xác nhất.
 
Top