Thực hiện niềng răng nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Phương pháp này hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Vậy niềng răng 1 hàm có được hay không?
Niềng răng 1 hàm có được hay không?
Thường thì để có hàm răng đều, đẹp phải thực hiện niềng cả 2 hàm mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Bởi hầu hết các trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc đều diễn ra trên cả 2 hàm. Kỹ thuật niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền hiện nay?
Niềng răng 1 hàm có được hay không?
Niềng răng 1 hàm có được hay không?
Theo cơ chế tự nhiên, khi 1 hàm lệch lạc thì bắt buộc hàm còn lại phải điều chỉnh để thích nghi với hàm đối diện. Do đó, muốn điều chỉnh phải thực hiện trên cả 2 hàm mới đạt được độ hài hòa cao nhất sau khi điều trị.
Niềng răng 1 hàm có được không? Chúng tôi xin khẳng định điều này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu đảm bảo các tiêu chí cơ bản mà chỉ cần niềng 1 hàm là mang lại hiệu quả chỉnh nha như ý muốn. Tuy nhiên, những trường hợp này ít xảy ra.
Niềng răng 1 hàm mang lại hiệu quả cao trong trường hợp nào?
Niềng răng 1 hàm có tốt không phụ thuộc vào chính tình trạng hàm răng của bệnh nhân. Một số trường hợp bạn chỉ cần niềng 1 hàm vẫn đạt hiệu quả cao như:
  • Răng thưa 1 hàm: Với trường hợp này thì yêu cầu sau khi dịch chuyển răng thưa khít đều lại thì hàm đối diện không bị lệch khớp cắn.
  • Răng mọc lệch lạc: Chỉ có thể thực hiện niềng 1 hàm, khi hàm đối diện đều đặn và vị trí hàm lệch lạc sau khi dịch chuyển sẽ tương khít khớp cắn với hàm không điều chỉnh.

Ngoài những trường hợp trên, bạn vẫn có thể yêu cầu bác sỹ thực hiện niềng răng 1 hàm cho mình để giảm thiểu chi phí và mang lại tính thoải mái khi đeo niềng. Tuy nhiên, điều đó không mang lại hiệu quả cao như mong muốn.
Để biết chính xác niềng răng 1 hàm có nên không? Niềng răng 1 hàm có tốt không? Cần phải được thăm khám kỹ lưỡng, phân tích chi tiết bằng các thiết bị hiện đại cho ra những con số cụ thể mới có kết luận chuẩn xác nhất.
Niềng răng 1 hàm có được hay không?
Thực hiện niềng răng tại Nha khoa Đăng Lưu
Theo như những thông tin bạn mô tả thì chưa thể biết chính xác niềng răng 1 hàm có nên không? Bạn hãy đến trực tiếp Nha khoa Đăng Lưu hoặc những trung tâm nha khoa uy tín để để có đáp án chính xác nhất.
Chụp X-Quang kiểm tra cấu trúc răng hàm mặt để kiểm tra niềng răng 1 hàm nên không
Tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng công nghệ 3D mới nhất. Máy X-Quang Cone Beam CT 3D giúp bác sĩ chụp được toàn bộ cấu trúc hàm mặt trên không gian 3 chiều với những thông số cụ thể.
Phần mềm phân tích cấu trúc hàm mặt Vceph 3D chỉ duy nhất có tại Nha khoa Đăng Lưu giúp phân tích những dữ liệu chụp được và sau đó mô phỏng quá trình dịch chuyển răng theo từng giai đoạn niềng. Nhờ công cụ này mà bác sĩ sẽ biết được niềng răng 1 hàm có được không cho trường hợp của bạn.
TG: Trang
 
Top