Khuyết điểm răng thưa làm mất tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Phương pháp niềng răng là một trong những giải pháp tối ưu có thể khắc phục được khuyết điểm này. trồng răng cửa có đau không cũng là vấn đề được nhiều băn khoăn đến khi lựa chọn phương pháp này.
Tại Sao Nên Niềng Răng Thưa?
Răng thưa là khuyết điểm răng hàm khá phổ biến hiện nay, biểu hiện cụ thể là khoảng cách giữa các răng lớn, cách xa nhau. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến nụ cười kém duyên mà các khe hở do răng thưa tạo ra còn là những vị trí dễ tích tụ thức ăn thừa, gây khó khăn khi ăn uống, vệ sinh răng miệng và gia tăng vi khuẩn làm hại răng.
Những lý do bạn nên niềng răng thưa
Khuyết điểm răng thưa
Ngoài ra, răng thưa còn khiến việc phát âm không được chuẩn và kèm theo một số tác hại khác đến sức khỏe nên thực hiện niềng răng để khắc phục càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia. Khi này, hệ thống các khí cụ nha khoa thích hợp sẽ được bác sĩ gắn cố định hoặc tháo lắp lên răng, tác dụng tạo lực kéo ổn định giúp thu hẹp khoảng cách giữa các răng, từng bước dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn, cho hiệu quả thẩm mỹ cao với hàm răng khít sát, đều đẹp.
Các Phương Pháp Niềng Răng Thưa Hiệu Quả
Hiện có đa dạng các phương pháp chỉnh nha niềng răng thưa được áp dụng nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt và ngày càng cao của khách hàng. Tùy vào mức độ răng thưa, mong muốn thẩm mỹ và điều kiện tài chính của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn kỹ thuật phù hợp và mang lại hiệu quả hài lòng nhất.
Niềng răng mắc cài
Tuy là kỹ thuật niềng răng không mới nhưng niềng răng mắc cài vẫn là sự lựa chọn của số đông khách hàng đây là phương pháp tạo ra lực dịch chuyển răng ổn định và cho hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Bằng việc gắn hệ thống mắc cài và dây cung cố định lên răng, khoảng cách giữa các răng sẽ được rút ngắn nhanh chóng theo đúng liệu trình. Hiện nay, ngoài mắc cài kim loại truyền thống có tính thẩm mỹ không cao thì bạn có thể sử dụng mắc cài sứ hoặc gắn mắc cài vào mặt trong của răng để đảm bảo thẩm mỹ cao hơn khi chỉnh nha.
Niềng răng không mắc cài
Những lý do bạn nên niềng răng thưa
Niềng răng không mắc cài
Niềng răng không mắc cài là giải pháp chỉnh nha răng thưa được đánh giá cao và được coi là bước tiến mới trong thẩm mỹ răng. Với phương pháp này, hệ thống khay niềng bằng nhựa dẻo trong suốt sẽ được sử dụng để tác dụng lực nắn chỉnh răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt thời gian đeo niềng. Hơn nữa, do có thể dễ dàng tháo lắp nên việc ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng thuận tiện hơn.
Hiện có 2 phương pháp niềng răng không mắc cài là niềng răng invisalign và niềng răng Clear Aligner, trong đó, niềng răng invisalign chỉnh nha răng thưa được đánh giá cao hơn cả về tính thẩm mỹ lẫn hiệu quả.
Niềng răng với khí cụ nha khoa
Ngoài áp dụng trong chỉnh nha duy trì, đảm bảo kết quả nắn chỉnh răng, niềng răng với khí cụ nha khoa chuyên dụng còn được áp dụng trong trường hợp muốn niềng răng thưa cho trẻ em. Với đối tượng khách hàng này, niềng răng với khí cụ nha khoa sẽ phát huy mọi ưu điểm và cho ra kết quả thẩm mỹ hài lòng.
Tg: Trang
 
Top