Sự hiện đại của kỹ thuật nha khoa hiện đại đã có thể cho phép chúng ta chỉnh răng mọc lệch bằng rộng rãi cách không giống nhau. Đương nhiên, với trường hợp phức hợp như hàm răng của bạn thì không có cách thức nào khác tiết kiệm hơn là chỉnh nha niềng răng.

Chỉnh răng mọc lệch bằng cách nào hiệu quả?

Răng mọc lệch, khấp khểnh có nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố bẩm sinh, đặc biệt là trong quá trình mọc răng vĩnh viễn, mầm răng khi sắp xếp có sự lệch lạc. Khi răng sữa bị mất sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng mọc chen chúc, lệch lạc. Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng quyết định đến cấu trúc của hàm răng sau này như khi cha mẹ có hàm răng hô, móm, răng khấp khểnh thì người con cũng sẽ thừa hưởng ít nhiều các đặc điểm đó từ cha mẹ.


Những thói quen xấu làm ảnh hưởng dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, chen chúc  như: mút tay,mút môi, đẩy lưỡi, thở bằng miệng… Tình trạng răng gãy, răng hư hỏng hay mất răng cũng là nguyên nhân răng bị xô đẩy, dẫn đến tình trạng mọc lệch của răng.

Cách khắc phục răng mọc lệch chủ yếu được các nha sĩ sử dụng chính là niềng răng. Bọc sứ cũng là cách xử lý răng mọc lệch nhưng chỉ áp dụng cho răng cửa mọc lệch ít mà thôi. Niềng răng phương pháp mà các nha sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha niềng răng là hệ thống mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh, sắp xếp lại các răng về đúng vị trí của nó, đồng thời ngăn chặn sự phát triển bất bình thường giữa hai xương hàm trên và dưới.

Giá niềng răng mọc lệch lạc có đắt không?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều trung tâm nha khoa thực hiện niềng răng, tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ của mỗi trung tâm mà có mức chi phí niềng răng lệch lạc khác nhau.

Thông thường, niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng răng mọc lệch lạc của khách hàng, kỹ thuật loại khí cụ niềng răng, liệu trình niềng răng và chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên đến một trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và cung cấp mức chi phí niềng răng mọc lệch lạc cụ thể.


Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, chi phí niềng răng mọc lệch lạc khoảng từ 18 - 72 triệu đồng. Để nắm cụ thể hơn về chỉnh răng mọc lệch lạc giá bao nhiêu tiền mời bạn trực tiếp đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu thực hiện thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.
 
Top