Làm răng giả có đau lắm không? Là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời. trồng răng cửa giá bao nhiêu có ai biết không?
Làm răng giả có đau lắm không?
Có không ít người băn khoăn làm răng giả có đau không. Tuy nhiên, trên thực tế việc làm răng có đau không còn tuỳ vào phương pháp làm răng giả, công nghệ trồng răng và tình trạng răng miệng của từng người.
Làm răng giả có đau lắm không?
Làm răng giả có đau lắm không?
Hiện nay, có 3 phương pháp làm răng giả khác nhau, mỗi phương pháp sẽ có những kỹ thuật trồng răng khác nhau nên việc đau nhức khi thực hiện cũng sẽ khác nhau.
– Làm răng giả bằng hàm tháo lắp: Sử dụng hàm tháo lắp là phương pháp trồng răng truyền thống và hoàn toàn không gây đau nhức gì cho người bệnh. Bác sỹ sẽ lấy dấu hàm để thiết kế một hàm giả theo đúng tình trạng mất răng của từng người. Bệnh nhân sẽ mang hàm để ăn nhai và có thể tháo ra khi không sử dụng.
– Làm răng giả bằng cầu răng sứ: Để có thể làm cầu răng sứ, 2 răng thật kế cận răng bị mất sẽ được mài bớt lớp men răng bên ngoài để làm trụ cầu, sau đó sẽ chụp mão răng sứ lên trên để phục hình. Việc mài răng khi làm cầu răng sứ sẽ gây ra cảm giác ê buốt, đau nhức răng.
Tuy nhiên, trước khi mài răng, bác sỹ sẽ gây tê tại vị trí răng cần thực hiện, nên người bệnh sẽ hoàn toàn thoải mái, không có cảm giác đau nhức. Khi thực hiện xong, thuốc tê hết tác dụng, người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau nhức, ê buốt đôi chút. Sau khoảng 1 - 2 ngày sẽ ê buốt sẽ giảm dần và không còn thấy khó chịu nữa.
– Làm răng giả có đau không bằng cấy ghép răng implant: Có thể nói, so với các phương pháp trồng răng giả khác, cấy ghép răng implant sẽ gây đau nhức hơn. Bác sỹ sẽ tiến hành mở nướu để đặt trụ implant vào trong xương hàm, gây chảy máu và đau nhức. cấy ghép răng implant có đau không bác sĩ?
Làm răng giả có đau lắm không?
Làm răng Implant
Vì vậy, để giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và không phải chịu đau đớn khi thực hiện, bác sỹ sẽ tiến hành gây tê. Khi thuốc tê có tác dụng, mọi thao tác thực hiện cấy ghép răng sẽ không gây ra bất cứ đau nhức nào, bạn hoàn toàn thấy thoải mái.
Sau khi cấy ghép implant xong, bạn sẽ có cảm giác đau nhức tại vị trí cấy ghép răng. Khoảng vài ngày đầu, bạn sẽ cảm thấy đau nhức, sưng tấy tại vị trí đặt trụ. Cảm giác đau nhức nhiều hay ít sẽ tuỳ vào việc số lượng trụ implant nhiều hay ít và cơ địa của từng người.
Để giảm đau, bạn có thể chườm đá lạnh, uống thuốc giảm đau theo đơn kê từ bác sỹ để thấy dễ chịu hơn. Sau khoảng 4-5 ngày, vị trí cấy ghép implant sẽ hồi phục, đau nhức sẽ thuyên giảm và hết. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng làm răng giả có đau không nhé.
Tại nha khoa Đăng Lưu, khi làm răng giả với bất cứ phương pháp nào, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về phương pháp, kế hoạch thực hiện cũng như những vấn đề xoay quanh để bạn hoàn toàn nắm rõ và an tâm.
Với đội ngũ bác sỹ có tay nghề kỹ thuật giỏi, dày dặn kinh nghiệm sẽ đảm bảo tốt việc trồng răng chính xác, nhanh chóng, chuẩn kỹ thuật để giảm thiểu tối đa việc đau nhức, không có biến chứng. Đặc biệt, với kỹ thuật gây tê hiện đại và nhiều máy móc, công nghệ tiên tiến, quá trình làm răng giả tại nha khoa Đăng Lưu sẽ rất nhẹ nhàng, hiệu quả và đảm bảo an toàn.
TG: Trang
 
Top