Niềng răng mặt lưỡi là giải pháp đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho người dùng khi không muốn để lộ mắc cài ra ngoài. Đây là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn chỉnh nha niềng răng mà vẫn giữ được ngoại hình đẹp.

Niềng răng mặt lưỡi đặc biệt như thế nào?

Mắc cài mặt lưỡi hay mắc cài mặt trong được gắn ở mặt trong của răng (phía lưỡi và vòm miệng). Đây là một phương pháp chỉnh nha mới, đòi hỏi kỹ thuật cao và trình độ chuyên môn của bác sĩ tốt. Một phương pháp điều trị có tính thẩm mỹ tuyệt vời cho những người muốn làm thẳng răng mà không muốn nhìn thấy mắc cài.


Giống như mắc cài truyền thống, mắc cài mặt lưỡi hoạt động bằng cách tạo lực liên tục, nhẹ nhàng trên răng, giúp răng bạn di chuyển chậm vào vị trí chính xác. Tuy nhiên, do mắc cài mặt lưỡi tác dụng lực vào gần tâm cản của răng hơn nên di chuyển răng sinh lý hơn.

Thời gian điều trị mất khoảng 18 – 36 tháng, phụ thuộc khớp cắn và mức độ chen chúc của răng bạn. Để xác định chính xác hơn liệu trình điều trị, bạn nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa thực hiện thăm khám khi có ý định chỉnh nha. niềng răng thưa giá bao nhiêu có ai biết hay không?

Quy trình niềng răng mặt lưỡi hiện đại

Bước 1: Bác sĩ sẽ khám, chụp xquang, chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị cho bạn

Bước 2: Sau khi đã đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất cho bạn, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn để sản xuất mắc cài mặt lưỡi.

Bước 3: Dấu răng của bạn sẽ được gửi sang labo tại Thái Lan để tạo nên những mắc cài cá nhân hóa cho từng răng, cho riêng bạn.

Bước 4: Gắn mắc cài trên miệng bệnh nhân và hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc răng miệng.

Bước 5: Tái khám sau 3 – 4 tuần để bác sĩ điều chỉnh theo kế hoạch điều trị

Bước 6: Hoàn thành quy trình điều trị sau 18 – 36 tháng.


Nếu bạn muốn có một nụ cười tỏa sáng, thu hút mọi người ngay cả khi bạn đang mang mắc cài thì chỉnh nha bằng mắc cài mặt lưỡi là khoản chi phí xứng đáng để đầu tư. Mắc cài mặt lưỡi được thiết kế riêng cho từng răng, cá nhân hóa cho từng bệnh nhân. Không giống như mắc cài mặt ngoài được sản xuất hàng loạt. Quy trình điều trị yêu cầu khắt khe về trình độ chuyên môn của bác sĩ và hệ thống máy móc hiện đại.
 
Top