Những người không may mắn bị mắc phải các khiếm khuyết về răng như hô, vẩu, răng thưa… thường luôn lo lắng về thẩm mỹ cũng như sức khỏe của hàm răng. Tuy nhiên, trước quá nhiều những thông tin về các phương pháp niềng răng cũng như những khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành một ca niềng răng khiến nhiều người có ý định niềng răng phải đau đầu. Họ không thể nào quyết định nên lựa chọn phương pháp nào cũng như thời gian niềng răng bao lâu là nhanh nhất. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Các phương pháp niềng răng hiện nay
Hiên nay có rất nhiều phương pháp niềng răng đang được áp dụng cho nhiều trường hợp răng miệng khác nhau. Tuy nhiên tự trung lại vẫn có 2 phương pháp niềng răng đó là niềng răng mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài cố định bao gồm các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc và niềng răng mắc cài mặt trong. Niềng răng mắc cài cố định hiệu quả rất cao và phù hợp với những đối tượng có răng lệch lạc quá lớn. Niềng răng không mắc cài phù hợp với những người răng lệch lạc ít, đồng thời rất tiện lợi để vệ sinh răng miệng nên loại này được nhiều người tin dùng hiện nay.

Thời gian niềng răng bao lâu?
Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng bao lâu là nhanh nhất?
Tùy theo từng trường hợp mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau, ngoài ra các yếu tố như cấu trúc răng, độ tuổi khách hàng, xương hàm có phức tạp không… thì thời gian niềng răng cũng khác nhau. Những bệnh nhân có sức khỏe bình thường thì thời gian niềng răng khoảng 18 tháng và nếu không cần nhổ răng. Đối với trường hợp răng có cấu trúc phức tạp thì thời gian có thể lên đến 24 tháng. Những trường hợp răng mọc ngầm thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn vì phức tạp hơn.

Như vậy có thể thấy thời gian niềng răng nhanh nhất là vào khoảng 1 năm và trung bình là 1,5 năm đối với các trường hợp dễ, lệch lạc ít. Tuy nhiên với từ 1-2 năm thì cũng không phải là quá lâu để sở hữu một hàm răng đều và đẹp.

Độ tuổi nào tốt nhất để niềng răng?
Độ tuổi niềng răng hợp lý nhất là giai đoạn từ 12-15 tuổi vì lúc này xương hàm đang ở giai đoạn phát triển cũng là lúc thích hợp để thay đổi cấu trúc xương và cơ hàm nhai. Nếu sau độ tuổi này, thời gian điều trị niềng răng có thể kéo dài thời gian hơn.

Không để ăn uống ảnh hưởng đến việc niềng răng
Khi niềng răng, Thời gian niềng răng bao lâu là nhanh nhất phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn uống của bạn sẽ phải hạn chế hơn để đảm bảo tốt cho răng và thời gian điều trị. Bạn nên hạn chế thức ăn dai, dẻo và cứng để không ảnh hưởng đến mắc cài và việc vệ sinh răng miệng. Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sinh ra acid, gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi. Vì vậy, bạn nên tránh các loại nước ngọt, soda, tránh uống trà, nước ép quả. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng khi đang trong quá trình niềng răng
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top