Quy trình cấy ghép implant ra sao và trồng răng implant ở đâu tốt? Kỹ thuật phục hình implant tiên tiến nhất hiện nay đang được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Phương pháp này phù hợp với những đối tượng bị mất một hoặc nhiều răng, thậm chí mất nguyên hàm. Vậy cấy ghép răng implant là gì?

Ra đời từ năm 1995 đến nay, kỹ thuật implant đã phục hình thành công cho hàng triệu khách hàng. Ưu điểm của phương pháp hiện đại này là đảm bảo tính thẩm mỹ cho nụ cười của bạn và chức năng ăn nhai như răng thật.

Quy trình cấy ghép răng implant ra sao?
Cấy ghép răng implant

Quy trình cấy ghép implant 

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra và tư vấn
Đầu tiên bác sĩ kiểm tra xem bệnh nhân có gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi hoặc nha chu hay không, nếu có thì bác sĩ điều trị trước khi cấy ghép răng implant để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả sau này. Sau đó, bác sĩ chụp phim CT Cone bean để xem mật độ xương răng như thế nào, chiều cao xương răng có đủ điều kiện để tiến hành cấy ghép implant hay không. Kết quả chụp phim chụp được bác sĩ sẽ đưa ra vị trí cần cấy ghép implant một cách chính xác nhất.

Bước 2: Tiến hành cấy ghép implant
Thời gian cấy ghép cho 1 đơn vị implant khoảng 20 phút nên sẽ không mất nhiều thời gian của bệnh nhân.

Sau khi cấy trụ implant vào xương hàm bệnh nhân có thể ở lại 1 ngày để bác sĩ theo dõi nhưng nếu những người có cơ địa tốt và sức khỏe ổn định thì có thể về nhà ngay sau khi phục hình.

Bước 3: Phục hình tạm
Trong thời gian chờ trụ implant bám chắc vào xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ tạm thời cho bệnh nhân. Trước đây mão răng sứ chỉ có chức năng thẩm mỹ chứ không có chức năng ăn nhai nhưng bây giờ mão răng sứ hiện đại hơn nên bệnh nhân có thể ăn nhai tạm thời, tuy nhiên không nên dùng lực mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến răng implant.

Bước 4: Tái khám
Bác sĩ đặt lịch hẹn để xem trụ implant có ổn định hay chưa, nếu mọi vấn đề diễn ra đúng kế hoạch thì bác sĩ sẽ cắt chỉ và chuẩn bị phục hình răng sứ.

Bước 5: Phục hình răng sứ trên implant
Khi trụ implant ổn định, bác sĩ phục hình mão răng sứ lên trên. Hiện nay có nhiều loại răng sứ cho bạn lựa chọn từ bình thường đến loại cao cấp với nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn để nắm rõ thông tin chi tiết.

Để ca cấy ghép implant đạt hiệu quả như mong đợi bạn nên lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín và chất lượng. Cơ sở nha khoa đó phải có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa và kỹ thuật cấy ghép implant để tư vấn cho bạn quy trình cấy ghép implant ra sao. Đồng thời trang bị các thiết bị máy móc tại cơ sở đó phải hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài và đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top