Với niềng răng mắc cài tự đóng, thời gian niềng răng mất bao lâu không còn đáng lo ngại nữa. Đây là phương pháp lý tưởng nhất dành cho những người bận rộn bởi không chỉ thời gian điều trị nhanh chóng mà số lần tái khám cũng ít hơn.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?

Hiện nay có 2 loại mắc cài niềng răng là mắc cài cổ điển và mắc cài tự buộc. Trong đó mắc cài tự buộc có nhiều ưu điểm và chức năng nổi trội hơn. Niềng răng mắc cài tự buộc ra đời được coi là bước đột phá quan trọng của  ngành nha khoa hiện đại. Với những tính năng vượt trội thì mắc cài tự buộc ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều hơn. 


Mắc cài tự buộc là loại mắc cài không cần dùng đến dây thun để buộc mà hoạt động nhờ hệ thống nắp trượt thông minh có thể giữ dây kim loại bên trong mắc cài. Nhờ vậy sẽ giảm được tối đa lực ma sát và bác sĩ có thể kiểm soát được quá trình chỉnh nha dễ dàng hơn.

===>> Giải đáp thêm: cấy ghép răng implant có đau không

Niềng răng mắc cài tự buộc mất thời gian bao lâu?

Thông thường một trường hợp niềng răng ở mức độ sai lệch bình thường, sẽ mất thời gian khoảng 18 – 24 tháng. Điều này khiến nhiều người e ngại vì tốn kém thời gian, đặc biệt là những người bận rộn, thường xuyên giao tiếp. Việc sử dụng các loại mắc cài thông thường mất nhiều thời gian do trong quá trình niềng răng dễ xảy ra tình trạng bung tuột mắc cài, làm sai lệch hướng di chuyển của răng. Đây chính là lý do mà niềng răng mắc cài tự buộc được ra đời.

Với niềng răng mắc cài tự đóng, thời gian niềng răng bao lâu không còn đáng lo ngại nữa. Đây là phương pháp lý tưởng nhất dành cho những người bận rộn bởi không chỉ thời gian điều trị nhanh chóng mà số lần tái khám cũng ít hơn.

Hiện nay có hai loại mắc cài tự đóng phổ biến nhất là Damon và Speed. Cả hai đều được làm từ chất liệu chuyên dụng trong nha khoa, không nhiễm màu, không tạo mùi hôi, không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng và đảm bảo an toàn.


Sự thay thế thun buộc bằng nắp trượt tự động là mấu chốt làm nên giá trị của phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc. Hệ thống nắp trượt sẽ giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài, hạn chế ma sát với răng và hạn chế bung tuột, đưa răng di chuyển nhanh chóng về vị trí mong muốn.
 
Top