Với mỗi loại mắc cài, khí cụ được thiết kế khác nhau thì giá trị niềng chỉnh cũng khác nhau. Mắc cài kim loại có giá niềng răng thưa rẻ hơn mắc cài sứ và khay trong. Bởi vậy, niềng răng giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào giá của từng loại mắc cài, khay niềng và khí cụ được sử dụng.

Răng thưa có nên niềng răng không?

Răng thưa có nên niềng răng không cần căn cứ vào nhiều vấn đề, cân nhắc nhiều mặt lợi hại, tốt xấu, tình trạng bản thân, điều kiện kinh tế…thì mới có thể đưa ra được quyết định chính xác. Cụ thể răng thưa có nên niềng không bạn nên cân nhắc những vấn đề sau:


– Tình trạng cụ thể của răng: Niềng răng có thể áp dụng được cho hầu hết các trường hợp răng thưa, kể cả tình trạng nặng hay nhẹ, răng thưa kèm theo các khuyết điểm hô, móm, vẩu….đều có thể khắc phục được hiệu quả, giải quyết tất cả các vấn đề trong khi các phương pháp khác không thể làm được điều đó.

– Điều kiện kinh tế của bản thân: Điều kiện kinh tế ảnh hưởng nhiều đến quyết định răng thưa có nên niềng. Niềng răng cho hiệu quả cao nhưng chi phí của phương pháp này lại đắt hơn so với các phương pháp bọc, trám răng, làm mặt dán sứ…Chi phí niềng răng dao động từ 30-146 triệu đồng, tùy tình trạng răng và tùy vào phương pháp niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn. cấy ghép răng implant được thực hiện ra sao?

Niềng răng cho răng thưa có hiệu quả không?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa áp dụng chỉnh hình cho những răng mọc sai lệch, như thưa, vẩu, móm, cụp,… Trong khi bọc răng sứ là tạo hình lại thân răng bằng cach mài nhỏ cùi răng thật. Như thế có nghĩa là niềng răng cho răng thưa có thể làm thay đổi vị trí, chiều, thế và phương của răng sai lệch. Nhưng bọc răng sứ chủ yếu là tạo hình lại kích cỡ và vẻ thẩm mỹ cho thân răng, không phải là thay đổi vị trí của răng và chỉ có thể tận dụng việc tạo hình lại thân răng thật để thay đổi một chút vể phương răng.

Do đó, bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng cho một số trường hợp trăng thưa nhẹ và không có thêm sai lệch nào khác mà quá phức tạp. Trong khi đó, niềng răng có thể điều chỉnh tất cả những khiếm khuyết như răng thưa, vẩu, chìa, cụp,… trong cùng một lần điều trị với giá trị tuyệt đối. Có nghĩa là sau khi niềng, răng không còn thưa, vẩu, đạt tỷ lệ chuẩn nhất giữa hai hàm răng.


Hơn thế, khi niềng răng, bạn sẽ chỉ phải đeo mắc cài, không cần mài răng thật giống như khi bọc răng sứ. Đây chính là ý nghĩa bảo tồn răng thật được nha khoa rất khuyến khích vì có lợi cho người điều trị.
 
Top