Những người không may mắn bị mắc phải các khiếm khuyết về răng như hô, vẩu, răng thưa… thường luôn lo lắng về thẩm mỹ cũng như sức khỏe của hàm răng. Tuy nhiên, trước quá nhiều những thông tin về các phương pháp niềng răng cũng như những khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành một ca niềng răng khiến nhiều người có ý định niềng răng phải đau đầu. Họ không thể nào quyết định nên lựa chọn phương pháp nào cũng như thời gian niềng răng bao lâu là nhanh nhất.

Niềng răng trẻ em ở độ tuổi nào?

Giai đoạn từ 8-10 tuổi là giai đoạn răng hỗn hợp (hay gọi là giai đoạn thay răng sữa), mục đích của giai đoạn này là chỉnh sửa những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí, là giai đoạn phát triển của trẻ tương đối ổn định, thích hợp để điều chỉnh những sai lệch về răng mặt nhằm chuẩn bị và giúp cho việc điều trị sau này được đơn giản và nhanh hơn. Đồng thời khi niềng răng giai đoạn này bạn không phải lo ngại ảnh hưởng đến công việc hay tính thẩm mỹ vì hai nhu cầu này đối với trẻ chưa lớn lắm. Chi phí bọc răng titan?


Thời gian niềng răng bao lâu ?

Thời gian niềng răng bao lâu ?

Trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, vì thế việc di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với người lớn. Hầu hết những ca niềng răng ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm, vì lí do đó nên các ca niềng răng của trẻ em được cho là đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn.

Thời gian niềng răng ở trẻ em có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với trường hợp phức tạp. Vì vậy, ngay khi thấy con bạn có dấu hiệu răng mọc lộn xộn, lệch lạc thì việc đến nha khoa thăm khám và nghe tư vấn là rất cần thiết khi thời gian bọc răng sứ có lâu không.

Khi gắn mắc cài niềng răng trong tuần đầu tiên sẽ có cảm giác hơi ê buốt và hơi vướng víu chứ không đau đớn kéo dài như nhiều người nghĩ. Cảm giác này sẽ biến mất dần dần sau đó. Sau 4 tuần bạn nên đưa con mình đi gặp bác sĩ để kiểm tra răng miệng một lần để bác sĩ tăng thêm lực mắc cài, thay dây cung để dịch chuyển răng, từ đó các răng sẽ kéo lại gần nhau hơn. Mỗi lần dịch chuyển răng sẽ có cảm giác hơi ê buốt chút đỉnh nhưng cũng tùy vào mức độ lệch lạc răng của từng trẻ.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top