Răng sâu nên nhổ không? Là băn khoăn của em muốn nhờ các chuyên gia Nha khoa hỗ trợ tư vấn giúp em. Mong sớm nhận được câu trả lời. (Minh Hằng - 28 tuổi, Quận 1)
Bác sĩ Nha khoa giải đáp:
Chào Minh Hằng!
Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi: Răng sâu nên nhổ không? của bạn sẽ được giải đáp như sau:
Răng sâu nên nhổ không?
– Răng sâu có nên nhổ không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi gặp phải tình trạng này. Thông thường, bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên trong nha khoa vì các phương pháp phục hình răng đều tương đối tốn kém, xâm lấn đến các răng bên cạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng ăn nhai của răng sau một thời gian dài sử dụng. Vậy cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Răng sâu nên nhổ không?
Răng sâu nên nhổ không?
– Chỉ khi nào sâu răng không thể bảo tồn được thì mới có chỉ định nhổ răng. Đó là khi vết sâu lớn, gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng răng, răng đã bị lung lay hoặc chỉ còn mình chân răng nhưng không đủ sức khỏe để bọc răng sứ.
Răng hàm chỉ còn lại chân răng và một phần thân răng nhưng cũng bị sâu nên có thể không bảo tồn được nữa. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn hãy đến gặp bác sỹ để được thăm khám, chụp phim và tư vấn để xác định có nên răng hàm sâu có nên nhổ hay không.
Răng sâu có nên nhổ không và nhổ răng có ảnh hưởng gì không?
Nếu bạn có chỉ định nhổ răng thì cũng không cần quá lo lắng sâu răng có nên nhổ và nhổ có đau không vì kỹ thuật nhổ răng hiện đại bằng máy siêu âm sẽ không làm bạn đau nhức, thời gian thực hiện nhanh chóng, nhẹ nhàng, việc gây tê được đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Đây được coi là phương pháp nhổ răng tiên tiến nhất hiện nay, hạn chế xâm lấn đến cấu trúc xương hàm, các mô mềm xung quanh và các răng bên cạnh. cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ Nha khoa?
Răng sâu nên nhổ không?
Nên đến những Nha khoa uy tín để được hỗ trợ thăm khám
Sau khi nhổ răng, bạn cần phục hình lại để đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của toàn hàm răng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng hiệu quả, tuy nhiên, trồng răng implant là phương pháp được các bác sỹ khuyến khích bệnh nhân áp dụng nhiều nhất khi bị gẫy răng hay sâu răng.
Răng hàm là răng có chức năng ăn nhai chính, cầu răng hoặc hàm răng giả tháo lắp không thực sự phù hợp trong trường hợp này.
Với cấy ghép răng implant, răng hàm bị mất sẽ được khôi phục cả phần chân răng lẫn thân răng, đảm bảo khả năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ như răng thật, chỉ thua răng thật ở yếu tố sinh lý. Đặc biệt, đây là biện pháp duy nhất có thể ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương xảy ra, không để các răng bên cạnh bị xô lệch về vị trí răng đã mất.
Tại bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu, trồng răng implant được tiến hành bởi đội ngũ bác sỹ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu do đã trải qua đào tạo tại nước ngoài. Trong quá trình thực hiện, các quy trình cũng như các bước đảm bảo vô trùng được tuân thủ chặt chẽ, không để xảy ra sai sót, nguy hiểm. Trụ implant được tích hợp nhanh chóng, răng sau khi được phục hình đảm bảo chức năng thẩm mỹ và khả năng ăn nhai hiệu quả.
Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được đầu tư như máy chụp X – quang Cone Beam CT 3D, phần mềm Simplant để mô phỏng và giả định vị trí cấy ghép…Tất cả đều hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị của bác sỹ.
TG: Trang
 
Top