Thực hiện niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Thực hiện niềng răng nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Để biết thêm những thông tin liên quan đến phương pháp này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật niềng răng
Niềng răng là gì?
Niềng răng là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống các khí cụ nha khoa để gắn cố định hoặc có thể tháo lắp, tác dụng lực giúp dịch chuyển và sắp xếp răng về đúng vị trí, cải thiện thẩm mỹ lẫn khớp cắn, giúp ăn nhai hiệu quả hơn. Thực hiện trồng răng cửa giá bao nhiêu thưa bác sĩ?
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật niềng răng
Niềng răng thẩm mỹ
Trường hợp nào nên thực hiện niềng răng?
Niềng răng hiện được các bác sĩ chỉ định thực hiện và cho hiệu quả cao trong các trường hợp sau:
  • Răng hô, móm, mọc chìa nhiều ra phía trước hoặc xô lệch vào bên trong.
  • Răng thưa, khe hở giữa các răng lớn.
  • Răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, chen chúc.
  • Sai khớp cắn răng trong nhiều trường hợp.

Độ tuổi nào niềng răng cho hiệu quả cao nhất?
Niềng răng được chỉ định thực hiện và cho hiệu quả ở cả người lớn lẫn trẻ em. Trong đó, độ tuổi niềng răng tốt và cho hiệu quả cao nhất là từ 9 – 12 tuổi, khi này, thời gian dịch chuyển sẽ được rút ngắn và các răng được nắn chỉnh cho thẩm mỹ cao hơn.
Niềng răng hiệu quả ra sao?
Trong các trường hợp khuyết điểm do răng mọc lệch, sai vị trí thì niềng răng chỉnh nha sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Phương pháp này mang lại những ưu điểm vượt trội như:
  1. Nắn chỉnh răng về đúng vị trí, cải thiện thẩm mỹ răng và khuôn mặt.
  2. Cải thiện khớp cắn, giúp ăn nhai ngon miệng và hiệu quả hơn.

Chức năng ăn nhai của răng hàm sẽ được cải thiện hiệu quả sau khi niềng răng
Việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn, không lo thức ăn bị dính nhiều vào kẽ răng do răng mọc lệch lạc.
Cải thiện phát âm.
Giảm thiểu các bệnh lý răng miệng.
Các phương pháp niềng răng phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay, có 3 kỹ thuật niềng răng chính là niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài và niềng răng với khí cụ nha khoa. Tùy vào tình trạng khuyết điểm răng hàm cụ thể của bạn mà bác sĩ sẽ cho tư vấn phù hợp.
Niềng răng mắc cài: Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung chuyên dụng gắn cố định vào răng, cho hiệu quả chỉnh nha cao trong cả trường hợp răng bị lệch lạc nhiều. Ngoài chất liệu mắc cài kim loại truyền thống, tính thẩm mỹ không cao thì bạn cũng có thể lựa chọn niềng răng với mắc cài sứ hoặc niềng răng mặt trong để vừa đảm bảo về hiệu quả, vừa cải thiện thẩm mỹ trong thời gian đeo niềng.
Niềng răng không mắc cài: Là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng hệ thống khay niềng trong suốt, làm bằng nhựa dẻo ôm khít vào thân răng thay cho hệ thống dây cung và mắc cài. Niềng răng không mắc cài có thể dễ dàng tháo lắp khi ăn uống, vệ sinh răng miệng và được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Hiện có 2 phương pháp niềng răng mắc cài phổ biến là niềng răng Clear Aligner và niềng răng invisalign. Trong đó, niềng răng invisalign được đánh giá cao hơn và được ưa chuộng hơn.
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật niềng răng
Niềng răng không mắc cài
Niềng răng khí cụ nha khoa: So với các phương pháp trên thì kỹ thuật này không được phổ biến lắm. Hiện niềng răng khí cụ nha khoa sẽ được áp dụng trong trường hợp muốn chỉnh nha duy trì hoặc nắn chỉnh răng cho trẻ em.
Niềng răng mất bao lâu thời gian?
Thời gian niềng răng là phụ thuộc vào tình trạng răng, phương pháp được lựa chọn, quá trình đeo niềng cũng như nhiều yếu tố khác, vì vậy sẽ có sự khác nhau trong từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, thông thường là từ 18 – 24 tháng, khách hàng sẽ có được hàm răng đều đẹp như mong đợi.
TG: Trang
 
Top