Nha khoa hiện đại phát triển vởi nhiều phương pháp chỉnh nha niềng răng ra đời, vì thế mà lựa chọn được phương pháp phù hợp cho mình không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang băn khoăn với câu hỏi trên, đừng nên bỏ qua thông tin mà bài viết dưới đây sẽ chia sẻ.

Niềng răng mất khoảng bao lâu?

Theo kỹ thuật niềng răng cơ bản, đối với những ca chỉnh răng thông thường, khoảng thời gian điều trị mất khoảng 2 năm. Khoảng thời gian này không cố định và sẽ có mức dao động tùy tình trạng răng của từng người và phụ thuộc vào kỹ thuật áp dụng có hiện đại và tối ưu hay không.


Niềng răng nhanh hay lâu chính là dựa vào yếu tố này. Nếu răng bạn chỉ khấp khểnh nhẹ và hơi thưa ở một số vị trí thì niềng răng sẽ không đến 2 năm là hoàn tất. Ngược lại, khi mức độ khấp khểnh nặng hơn và thưa nhiều răng hơn thì thời gian đeo mắc cài sẽ không dừng lại ở con số 2 năm mà có thể tới 2 năm rưỡi – 3 năm. trồng răng cửa có đau không là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

Hơn nữa, nếu được niềng răng bằng công nghệ hiện đại, sử dụng mắc cài tốt và có bác sĩ giỏi điều trị, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn rất đáng kể.

Lựa chọn phương pháp niềng răng như thế nào?

Việc lựa chọn phương pháp niềng răng nên căn cứ vào những tiêu chí cụ thể theo Y khoa và theo yêu cầu của chính bản thân người điều trị. Những tiêu chí có thể kể đến như:

- Lựa chọn phương pháp niềng răng theo tiêu chuẩn Y khoa

- Lựa chọn phương pháp niềng răng theo tiêu chuẩn của bệnh nhân

Chẳng hạn như nếu muốn có hiệu quả nhanh chóng và ít phải tái khám, ít gặp sự cố thì nên dùng mắc cài tự buộc. Nếu có kinh phí không nhiều thì có thể chọn niềng răng mắc cài kim loại thường. Nếu mong muốn thẩm mỹ hàm răng ngay cả trong khi điều trị có thể dùng mắc cài sứ, pha lê hoặc khay niềng trong suốt,…


Ngoài ra nếu có thể ứng dụng được công nghệ hiện đại vào chỉnh nha là tốt nhất để giúp gia tăng hiệu quả niềng răng tối đa và rút ngắn thời gian điều trị đáng kể. Đây là thực tế đang được chứng minh trong thực tế điều trị chỉnh nha cho bệnh nhân tại Nha khoa Đăng Lưu bằng công nghệ 3D Speed hiện đại. Công nghệ này đã giúp cho nhiều bệnh nhân chỉnh răng với hiệu quả cao hơn và chỉ mất môt thời gian ngắn để điều trị, an toàn cho răng miệng.
 
Top