Răng khôn mọc lệch gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho bạn. Nhiều người có ý định đi nhổ răng nhưng việc này cũng sẽ để lại nhiều biến chứng nếu như không thực hiện thành công. Vậy răng không mọc lệch có nên đi nhổ không?

Răng khôn mọc lệch có những loại nào?

– Phần nướu răng chèn lên khoảng mọc răng khôn, khiến cho răng khôn mọc lên bị che mất phần nhai
Răng khôn mọc lệch gây ra đau đớn

– Răng khôn không mọc lên được do kẹt vào phần chân và cổ của răng số 7

– Răng khôn mọc lệch ra phía má và lưỡi

– Răng khôn bị chìm trong phần xương hàm, không mọc lên được nữa.

Hậu quả mà răng không mọc lệch đưa lại

– Răng mọc lệch làm cho thức ăn kẹt trong khoảng trống và gây sâu răng, viêm nướu có mủ. Việc sưng nướu có mủ này khiến cho việc ăn uống hàng ngày cũng như vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn. Nếu để lâu không chữa trị, vùng nướu bị viêm đó sẽ tấy đỏ, má bị sưng lớn.

– Gây viêm phần mềm bao quanh răng lan sâu vào phần xương hàm (viêm tủy). Để chữa khỏi bệnh này, người bệnh cần đến ngay cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện loại bỏ xương chết và nhổ răng khôn mọc lệch đi.

– Răng mọc lệch thẳng vào răng số 7 sẽ gây sâu răng nặng. Phần tiếp xúc đó nếu để lâu sẽ khiến cho xương hàm bị tiêu dần. Cuối cùng răng số 7 sẽ bị lung lay và phải nhổ bỏ. Việc nhổ bỏ răng số 7 sẽ làm giảm lực nhai của hàm và nếu để lâu không chữa trị, bệnh có thể lan sang các răng khác, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng rất nhiều. Do đó bạn cần thực tìm hiểu về phương pháp cấy ghép răng Implant là gì để khắc phục khuyết điểm này.

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không?

Nên nhổ nếu răng khôn mọc lệch ảnh hưởng đến răng bên cạnh, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng. Cần phải nhổ răng mọc lệch trước 30 tuổi vì càng có tuổi, việc điều trị các bệnh liên quan đến răng miệng nói chung và bệnh viêm tủy răng nói riêng càng gặp khó khăn hơn.
Muốn nhổ răng khôn được hay không phải tuân thủ chỉ định của nha sĩ

Răng khôn mọc đều ở 4 góc của cả hàm trên và hàm dưới có tác dụng tăng lực nhá cho răng. Thiếu đi bất kì một chiếc răng khôn nào cũng đều gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe răng miệng và hoạt động ăn uống thường ngày. Cần phải chú ý hơn nữa nếu đang trong thời kì mọc răng khôn để kịp thời phát hiện ra những triệu chứng răng khôn mọc lệch không bình thường để được bác sĩ can thiệp chữa trị.

Điều trị và xử lí trường hợp răng khôn mọc lệch càng sớm sẽ cho hiệu quả càng cao. Hãy tìm hiểu và lựa chọn một nơi an toàn để thực hiện phương pháp này.

TG: Hoài BTV
 
Top