Răng bị vỡ nên tôi cũng rất e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy với khuyết điểm này làm sao để khắc phục. Mong các bác sĩ Nha khoa hỗ trợ tư vấn giúp tôi. (Kiều Oanh - 42 tuổi, Tp. Huế)
Giải đáp:
Chào chị Kiều Oanh!
Rất vui khi chị đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Thắc mắc: Răng bị vỡ phải làm sao? của chị sẽ được hỗ trợ tư vấn như sau:
Răng bị vỡ phải làm sao?
Khi răng bị vỡ, chúng ta có thể hàn răng để tạo hình dáng giống như ban đầu và có thể ăn uống bình thường. Tuy nhiên, có những trường hợp không thể áp dụng phương pháp này để phục hình được:
Răng bị vỡ, lộ tủy răng. Trường hợp này, các vi khuẩn đã xâm nhập vào tủy và sẽ gây viêm sau 1 thời gian. Vậy thực hiện trồng răng hàm giá bao nhiêu?
Răng bị vỡ phải làm sao?
Răng bị vỡ phải làm sao?
Răng vỡ quá lớn khiến chất trám không chịu được lực nhai trong thời gian dài.
Răng bị vỡ kéo xuống phần chân răng khiến răng không còn chắc chắn. Trường hợp này có thể phải nhổ răng.
Thân răng bị vỡ và chỉ còn không quá 1/3 thể tích như ban đầu.
Những người bị vỡ răng nếu không bị ảnh hưởng đến tủy và thân răng còn 1/2 thì có thể hàn răng được. Do đó, bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để bác sĩ khám và kiểm tra chắc chắn hơn để biết trường hợp của mình răng bị vỡ có hàn được không.

===>>> Bạn có biết: niềng răng có đau không

Các phương pháp khắc phục khi răng bị vỡ
Hiện nay, ngoài hàn răng thì chúng ta còn có thể bọc răng sứ cho răng bị vỡ lớn, lộ tủy. Cả hai phương pháp này đều đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao cho răng.
Hàn răng bị vỡ thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 20 phút. Phương pháp này hoàn toàn không xâm lấn mô răng thật, không gây đau khi thực hiện.
Răng bị vỡ phải làm sao?
Hàn răng thẩm mỹ
Công nghệ hàn răng bằng ánh sáng laser hiện nay giúp cho chất hàn đông cứng nhanh, tạo được độ bám tốt trên bề mặt răng. Với công nghệ này, khi bác sĩ hàn răng thành từng lớp sẽ tạo lực nhai phân bố đều trên răng, hạn chế tình trạng bong tróc hay vỡ.
Đối với những người cần bọc răng sứ khi răng bị vỡ thì sẽ cần 2 – 4 ngày để hoàn thành. Độ bền của răng sứ cao và lâu hơn so với hàn răng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ can thiệp thêm các mô răng thật khác để tạo khoảng trống gắn răng sứ lên trên.
Với công nghệ làm răng sứ CAD/CAM tại Nha khoa Đăng Lưu thì chất lượng răng được đảm bảo chính xác về tỉ lệ giữa răng sứ và cùi răng thật, khớp cắn chuẩn giúp việc ăn uống thoải mái, không bị thức ăn và nước bọt ngấm vào bên trong.
Tg: Trang
 
Top