Niềng răng mặt trong (niềng răng mặt lưỡi) là phương pháp chỉnh nha dựa vào lực kéo của các dây cung và mắc cài gắn ở mặt bên trong của răng để nắn chỉnh lại hàm răng mọc lệch lạc. Cùng tìm hiểu cụ thể về phương pháp này qua bài viết bên dưới.

Niềng răng mặt trong là gì?

Chỉnh nha niềng răng là giải pháp chỉnh nha an toàn được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, một số người vẫn e ngại bởi những chiếc mắc cài lộ liễu làm họ mất tự tin trong giao tiếp. Vì thế niềng răng mặt trong ra đời đáp ứng được tất cả tiêu chí về hiệu quả, an toàn và tính thẩm mỹ. Hãy cùng xem phương pháp niềng răng này có gì đặc biệt nhé.

Niềng răng mặt trong mang tính thẩm mỹ cao*
Cũng giống như những phương pháp niềng răng mắc cài thông thường, các dây cung mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng trên cùng một hướng về lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng hơn.

Ưu điểm niềng răng mặt trong

Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp nha khoa giúp nắn chỉnh lại hàm răng mọc không đúng vị trí, lệch lạc bằng việc sử dụng các mắc cài và dây cung gắn ở mặt bên trong của răng. Các dây cung mắc cài sẽ tạo ra một lực kéo dịch chuyển các răng trên cùng một hướng về lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng hơn.

Một quá trình niềng răng thường diễn ra từ 18 – 24 tháng, đó cũng là khoảng thời gian đeo mắc cài gây trở ngại lớn nhất trong việc giao tiếp hằng ngày, khiến nhiều người cảm thấy e ngại. Nhưng với sự ra đời của phương pháp niềng răng mặt trong tất cả những lo lắng đó sẽ được giải tỏa vì những ưu điểm nổi bật mà phương pháp này mang lại.
Hình thức niềng răng mặt trong
– Niềng răng mắc cài mặt trong sử dụng các mắc cài gắn bên trong răng nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho người niềng mà phương pháp niềng răng mặt ngoài không làm được. Đối với những người có công việc mang tính chất giao tiếp hằng ngày thì đây là phương pháp mang đến sự thoải mái, tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp. 

– Niềng răng mặt trong còn có khả năng tạo ra lực nắn chỉnh răng đồng bộ, ổn định giúp các răng dịch chuyển theo đúng chiều hướng, không bị xô đẩy, lệch lạc.

– Phương pháp niềng răng mặt trong được áp dụng cho tất cả các trường hợp nắn chỉnh lại răng hô, móm vẩu, răng mọc lệch lạc lộn xộn, khớp cắn ngược… mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn và phát âm chuẩn hơn.

Doanbtv
 
Top