Niềng răng mất bao lâu? Niềng răng không mắc cài 3d clear là một trong những hình thức chỉnh nha được nhiều khách hàng ưa chuộng. Khác với kỹ thuật niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài không áp dụng nguyên lý hoạt động dựa trên hệ thống mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng. 

Niềng răng không mắc cài 3d clear là gì?

Thay vì những mắc cài truyền thống, những khay niềng trong suốt có thể tháo lắp được sẽ tạo lực siết phù hợp, giúp bạn có thể chỉnh nha mà vẫn kiểm soát được quá trình này một cách an toàn và thuận tiện. 
Khay niềng tháo lắp dễ dàng
Bên cạnh đó, hệ thống khay niềng trong suốt rất khó bị phát hiện trong quá trình giao tiếp hằng ngày, vì vậy giúp người bệnh tự tin hơn trong suốt liệu trình niềng răng.

Tuy nhiên, kỹ thuật này có mức chi phí khá cao so với các hình thức chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin và chi phí trước khi có ý định chỉnh nha.

Đặc điểm của kỹ thuật niềng răng không mắc cài

Ưu điểm

– Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng không mắc cài được thực hiện dựa trên hoạt động của những khay niềng trong suốt được thay đổi theo chu trình nắn chỉnh răng của người bệnh, vì vậy, hệ thống khay niềng trong suốt này sẽ mang lại tính thẩm mỹ rất cao khi người đối diện không thể phát hiện bệnh nhân đang mang khí cụ chỉnh nha trên răng. Vì vậy, khi thực hiện niềng răng không mắc cài, người bệnh có thể tự tin hơn rất nhiều và thoải mái tương tác mà không lo sợ bị phát hiện.

– Tính linh hoạt: Hệ thống khay niềng trong niềng răng không mắc cài được thiết kế để bệnh nhân có thể tháo lắp một cách dễ dàng để vệ sinh và thay đổi phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh răng. Đây cũng là điều mà kỹ thuật niềng răng mắc cài truyền thống không thể đáp ứng được, dẫn đến những bất tiện cho người dùng. Chính vì vậy, trong suốt quá trình niềng răng không mắc cài, người bệnh có thể ăn uống thoải mái mà không cần phải lo lắng đến vấn đề khó làm sạch khí cụ và dễ để lại mảng bám gây hỏng răng.
Khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch hiệu quả*
– Tính an toàn và hiệu quả vượt trội: Bằng hệ thống khay niềng được chế tạo từ nhựa cao cấp và thân thiện với cơ thể, không bị biến chất trong môi trường khoang miệng, niềng răng không mắc cài đem đến hiệu quả chỉnh nha nổi bật, có thể dịch chuyển hàm răng trong thời gian ngắn để giúp bệnh nhân có được kết quả như mong đợi. Toàn bộ hệ thống khay niềng đều được thiết kế dựa trên phác đồ niềng răng và phần mềm hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao và tương thích với khung hàm, đồng thời không bị nới lỏng trong quá trình ăn nhai.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, niềng răng không mắc cài gặp phải một số hạn chế mang tính đặc thù:

– So với kỹ thuật niềng răng mắc cài cổ điển, niềng răng không mắc cài tạo nên lực siết yếu hơn, vì vậy, đối tượng áp dụng thường là những trường hợp sai lệch trên răng không quá lớn.

– Việc ăn uống trên khay niềng khá khó khăn, vì vậy, bạn thường phải tốn thời gian tháo khay niềng khi ăn uống. Tuy nhiên, thời gian tháo khay niềng không quá lâu nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Doanbtv
 
Top