Niềng răng để sở hữu hàm răng đẹp là nhu cầu của nhiều người. Nhưng không nên ăn gì khi niềng răng ? có những vấn đề gì cần lưu ý khi niềng răng là những thắc mắc mà nhiều bạn quan tâm. Khi niềng răng, việc chú trọng những thực phẩm để đạt được hiệu quả cao, thẩm mỹ trong quá trình chỉnh hình răng là điều cần thiết. Vậy bạn có biết cấy ghép răng implant là gì?

Không nên dùng thực phẩm cứng và dai
Những thực phẩm cứng và dai bạn nên hạn chế vì phải sử dụng lực nhai mạnh khiến răng bạn sẽ bị ảnh hưởng trong quá trình điều trị răng.

– Thực phẩm dai như thịt gà, bánh mì, kẹo dẻo

– Thực phẩm cứng (các loại quả cứng, kẹo cứng)

– Thực phẩm bạn phải cắn mạnh: bắp ngô, táo, cà rốt, mía….

– Nên bỏ thói quen cắn bút, cắn móng tay để nhằm tránh thiệt hại cho răng.

Không nên ăn gì sau khi niềng răng?
Không nên ăn gì khi niềng răng

Nên hạn chế thực phẩm có đường nhiều
Những thực phẩm chứa đường nhiều và có màu sắc nhân tạo sẽ làm răng của bạn xấu đi do chứa axit và các mảng bám trên răng nên trong quá trình điều trị niềng răng rất khó vệ sinh. Chính vì vậy, nếu không vệ sinh kỹ hoặc không hạn chế những thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm bạn bị các bệnh về răng và lợi.

Đặc biệt, khi niềng răng thì răng bạn đã bị yếu sẵn, nếu bạn dùng thực phẩm có chứa nhiều axit sẽ khiến răng bạn yếu đi hơn và bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nên hạn chế dùng lực nhai mạnh
Qúa trình niềng răng là tạo lực lên trên bề mặt răng, do vậy khi sử dụng thực phẩm cứng bạn phải dùng lực nhai mạnh để cắn thì sẽ ảnh hưởng không tốt cho răng của bạn. Do vậy, khi sử dụng các thực phẩm cứng bạn nên thái nhỏ ra trước khi ăn. Đối với những thực phẩm như bắp rang, kẹo cứng bạn nên hạn chế vì có thể làm đứt niềng răng và thậm chí làm bạn rất khó chịu.

Nên chải răng thường xuyên
Bạn nên vệ sinh răng thường xuyên để giữ gìn vệ sinh răng miệng và loại bỏ hết vi khuẩn bám ở răng. Đối với khung niềng răng bạn nên chú trọng vì khung bị nhiễm bẩn sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh trong môi trường miệng của bạn vì khe hở của quá trình niềng răng rất nhiều, nếu bạn không vệ sinh sạch thì đó là nguy cơ cho vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn. Bạn nên chải răng 2-3 lần/ngày để loại bỏ thức ăn bám trên răng và làm sạch kẽ răng và nướu.

Khi tập thể thao cần lưu ý gì
Trong quá trình niềng răng, bạn chơi thể thao cần phải chú ý tránh để va chạm trên mặt, nếu bị va chạm mạnh trên mặt bạn nên kiểm tra ngay để bác sĩ xem có cần chỉnh sửa gì không chẳng hạn như bị lỏng gây cung là một vấn đề có thể ảnh hưởng đến kết quả niềng răng của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top