Răng cửa bị khuyết điểm làm bạn mất tự tin mà không thoải mái trong giao tiếp hàng ngày. Để khắc phục điều này, bạn có thể thực hiện bọc răng sứ cho răng cửa. Vậy có nên thực hiện hay không?

Khi nào nên bọc răng sứ cho răng cửa?

Đối với những trường hợp răng ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo như các răng nằm ở mặt ngoài, đặc biệt là răng cửa thì việc bọc sứ rất cần thiết. Những trường hợp được bác sĩ khuyến khích bọc răng sứ cho răng cửa bao gồm:

Răng thưa: Khoảng cách giữa 2 răng cửa thưa nhiều do răng nhỏ, khe răng lộ rõ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp, thức ăn còn thường xuyên giắt vào răng gây sâu răng, hôi miệng.

Răng cửa bị khuyết điểm có thể thực hiện bọc răng sứ*

Răng chìa ra ngoài: Còn gọi là răng vẩu, tức là răng cửa chìa ra phía trước khiến bạn bị hô. Thông thường nguyên nhân có thể do thói quen xấu lúc nhỏ như mút tay, bú bình kéo dài. Tuy nhiên bọc răng sứ cho răng cửa bị hô chỉ có tác dụng trong tình trạng hô nhẹ

Răng mọc lệch: Nếu răng cửa mọc lệch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khớp cắn, bạn sẽ cảm thấy lực nhai mình yếu hơn và khó khăn trong khi ăn, khi vệ sinh răng.

Để biết rõ hơn về tình trạng của mình, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn một địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt và uy tín để được bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.

Bọc răng sứ cho răng cửa nên chọn loại nào?

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là răng sứ được cấu tạo từ lớp khung bằng kim loại và lớp ngoài bọc sứ. Ưu điểm là giá thành thấp, tính thẩm mỹ tương đối, cứng và độ bền khá. Tuy nhiên răng sứ kim loại thật sự không thích hợp để sử dụng cho răng cửa. Vì khi có ánh đèn chiếu vào răng sẽ sinh ra ánh đen khiến mất thẩm mỹ.

Răng sứ titan
Răng sứ có hình dáng và màu sắc như răng thật

Với lớp khung làm từ titanium, răng sứ titan tốt hơn hẳn răng kim loại ở mọi mặt như cứng chắc, độ bền và tuổi thọ cao. Nhưng răng sứ titan cũng mắc khuyết điểm như răng kim loại là tính thẩm mỹ không cao, theo thời gian sử dụng cũng bị đen cổ chân răng và bị ánh đen khi có đèn chiếu vào. Chính vì vậy răng titan cũng không thích bợp bọc răng sứ cho răng cửa.




Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng với lớp khung và sườn được làm hoàn toàn bằng sứ, y hệt như một chiếc răng thật về mọi mặt. Răng toàn sứ có độ bền rất cao và khả năng ăn nhai thậm chí tốt hơn cả răng thật. Răng toàn sứ là loại răng đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, màu sắc trong đẹp, không bị bám màu, không ngả đen theo thời gian.

Mặt dán sứ Veneer

Giống y như một lớp móng tay giả vậy, bác sĩ sẽ mài một lớp răng cực mỏng và dán miếng sứ Veneer bên ngoài. Không khiến bạn bị cộm khi ăn uống và không còn lo việc mài răng sẽ ảnh hưởng đến răng thật nữa. Bọc răng sứ Veneer là loại cao cấp nhất trong dịch vụ thẩm mỹ bọc sứ. nó trắng đẹp, cứng gấp 5 lần răng thật và tuổi thọ rất cao, có thể kéo dài đến trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách. Miếng dán sứ Veneer trắng đẹp, không bám màu và không xuống màu, tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong việc tẩy trắng và bảo vệ độ bền cho răng thật ở mức tốt đa.

 
Top