Thực hiện lấy cao răng là một trong những phương pháp được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người băn khoăn không biết lấy cao răng đau không? Để có lời giải đáp cho thắc mắc trên các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Lấy cao răng đau không?
Lấy cao răng là biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng thường thức, được các nha sỹ khuyên nên thực hiện định kỳ 3 – 6 tháng / 1 lần, để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Nhưng do biện pháp này thực hiện phải tác động đến răng và sức khỏe răng miệng mỗi người vốn khác nhau nên có thể xảy ra một số tình huống bất lợi như bị đau hay chảy máu khiến bệnh nhân thấy lo lắng. Vậy phương pháp cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Lấy cao răng đau không?
Lấy cao răng đau không?
>>>>> Hỗ trợ giải đáp thêm thắc mắc: cấy ghép implant mất bao lâu
Trên lý thuyết, kỹ thuật lấy cao răng rất đơn giản, chỉ là tách các mảng bám cao răng ra khỏi bề mặt của răng. Ngoài ra, không có thêm bất cứ tá động nào khác tới men răng hay tới nướu. Cho nên có thể nói kỹ thuật lấy cao răng cơ bản không có hại, không gây đau cho người thực hiện.
Nhưng trong thực tế, vấn đề lấy cao răng có đau không vẫn khiến cho không ít người lo lắng. Cũng không thể phủ nhận rằng, đã có không ít trường hợp lấy cao răng bị đau, dẫu rằng mức độ đau khá nhẹ. Đó là tình huống xảy ra khi:
– Răng của bệnh nhân yếu, men răng vốn đã bị mòn, mật độ liên kết khoáng chất trong men răng không tốt.
Lấy cao răng đau không?
Men răng yếu
Cho nên, khi đưa thiết bị lấy cao răng, buộc phải tác động tới mảng bám và đồng thời có tác động ít nhiều đến men răng. Trong trường hợp men răng và kết cấu răng khỏe thì sự tác động của thao tác tách mảng cao răng không đáng kể đối với răng. Nhưng đối với men răng và kết cấu răng yếu thì có thể khiến cho răng bị ê kến, nặng hơn là thấy đau nhẹ đôi chút.
– Thao tác lấy cao răng không đảm bảo
Nghĩa là khi nha sỹ thực hiện cho bạn quá mạnh tay, không kiểm soát được thao tác thực hiện khiến cho răng bị đau. Tình huống này dễ gặp nhất khi bạn lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay. Bởi vì để thực hiện, nha sỹ phải dùng lực bẩy, nạy của tay. Khi đó, xác xuất va chạm men răng là có thể xảy ra.
Như vậy, chỉ khi bạn được lấy cao răng không đảm bảo kỹ thuật, kỹ thuật thô sơ không phù hợp và trong tình huống chính những chiếc răng của bạn không khỏe thì mới xảy ra sự ê đau nhẹ trong và sau lấy cao răng. Tuy nhiên, nhìn chung mức độ đau ê này không đáng kể và sẽ hết nhanh sau 3 – 4 ngày thực hiện, việc ăn nhai vẫn duy trì bình thường. mà không phải kiêng giữ gì nhiều.
Tg: Trang
 
Top