Thảo dược trị viêm chân răng - Là bệnh lý răng miệng thường gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn không có thời gian đến nha khoa, hãy áp dụng những cách chữa viêm chân răng bằng các loại thảo dược có tại nhà sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến viêm chân răng và triệu chứng

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm chân răng những chủ yếu vẫn là do cách vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho mảng bám thức ăn bám vào chân răng, kẽ răng. Những mảng bám này tích tụ lâu ngày sẽ bị vôi hóa thành cao răng, lúc này, nướu sẽ bị viêm nặng và chuyển sang giai đoạn viêm chân răng. Bệnh sẽ phát triển nhanh hơn nếu không có cách chữa trị kịp thời, nguy cơ tụt nướu răng cũng như mất răng là điều dễ xảy ra.

Viêm chân răng thường có biều hiện như: chảy máu chân răng khi chải răng, nướu không còn màu hồng như bình thường mà sưng đỏ, hơi thở có mùi hôi khó chịu, khi ấn vào nướu thì sẽ bị đau và thậm chí có mủ vàng chảy ra.

Vì bệnh tiến triển thầm lặng nên nhiều người khi phát hiện ra bệnh đã vào giai đoạn nặng và điều trị khó khăn. Nướu sưng rồi tự xẹp nên dễ lầm tưởng là bệnh nhẹ, tuy nhiên, nếu cứ lặp lại điều này thì sẽ có những biến chứng nguy hiểm. Lớp mô nâng đỡ răng bị phá hủy và làm tiêu xương ổ răng, làm cho răng bị lung lay và răng sẽ bị rụng gây mất thẩm mỹ. Liệu kỹ thuật niềng răng có hại gì không như mọi người thắc mắc.

Khám phá các loại thảo dược trị viêm chân răng hiệu quả-1
Triệu chứng vêm chân răng

Cách chữa viêm chân răng bằng thảo dược

Thảo dược trị viêm chân răng đa số là những nguyên liệu dễ tìm thấy trong nhà, cách thực hiện đơn giản và giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. 

Lá bàng non chữa viêm chân răng hiệu quả

Trong lá bàng có chứa thành phần kháng khuẩn và rất thích hợp để chữa viêm chân răng, làm sạch khoang miệng và loại bỏ mảng bám cao răng,...

Rửa sạch lá bàng và cho vào nấu cùng với nước cho đến khi nước sôi là được. Lọc lấy nước lá bàng, dùng nước này súc miệng hàng ngày để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng. Nếu không súc miệng, bạn cũng có thể dùng khăn mềm thấm vào nước lá bàng rồi chà vào chỗ bị viêm, nên chà nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu. Nên lặp lại cách này 2-3 lần/ngày để có kết quả nhanh chóng hơn.

Mật ong có tác dụng chữa viêm

Không chỉ có công dụng trong làm đẹp da, tốt cho sức khỏe mà mật ong còn có thể chữa viêm chân răng hiệu quả. Sử dụng mật ong bằng cách thoa một lượng nhỏ vào chỗ bị viêm, súc miệng lại với nước sau 10 phút. Thực hiện kiên trì trong một tuần, mỗi ngày từ 2-3 lần sau khi ăn, bạn sẽ thấy chỗ bị viêm được hồi phục rất nhanh. 

Để an toàn và có kết quả tốt nhất, bạn nên chú trọng vào chất lượng của mật ong, yếu tố này sẽ quyết định tính hiệu quả của phương pháp này.

Khám phá các loại thảo dược trị viêm chân răng hiệu quả-2
Đắp túi trà giúp giảm viêm nhanh chóng*

Chữa viêm chân răng bằng táo ta

Hạt táo ta tưởng chừng như không có công dụng gì nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng loại hạt này sẽ chữa viêm chân răng hiệu quả. Lấy hạt táo đem nước thành than rồi nghiền nát thành bột, dùng bàn chải đánh răng hoặc bông gòn nhúng vào bột rồi chà lên răng, nên chà vào những nơi bị viêm nhiều và nhẹ nhàng để không làm tổn thương chỗ nướu bị viêm. Súc miệng lại với nước sạch, thực hiện 1 lần/ngày để thấy được hiệu quả. Ngoài ra, mọi người cũng thắc mắc https://bit.ly/456xEbL và địa chỉ nào nhổ răng uy tín.

Túi trà chữa viêm chân răng

Trong các loại thảo dược trị viêm chân răng thì đắp túi tà là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất. Túi trà không chỉ có công dụng trong việc trị nám, trị thâm quầng mắt,...mà còn có thể kháng viêm, giảm đau trong nha khoa nhanh chóng.

Bỏ một túi trà vào cốc nước nóng, khoảng chừng 5 phút lấy ra đợi cho túi trà nguội đi thì đắp vào chỗ bị viêm từ 3-5 phút rồi lấy ra. Trong trà có chưa axit tannic có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm giảm các triệu chứng viêm hiệu quả.

Ngoài áp dụng những cách trên, bạn nên kết hợp vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C trong bữa ăn hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể và răng miệng.

Khi các triệu chứng đau nhức kéo dài liên tục và không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đến nha khoa để các bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng xảy ra biến chứng làm kéo dài thời gian chữa trị. 

Tg: Ngavvt
 
Top