Mẹo chữa răng vẩu là hy vọng của rất nhiều người mong muốn có một cách làm răng làm hết vẩu hô đơn giản tại nhà không mất nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên hiệu quả thật sự của các mẹo chữa răng hô này thế nào? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chữa răng hô tại nhà có ai biết chưa
Niềng răng điều trị hô

Chữa răng hô tại nhà đơn giản và hiệu quả

Răng hô vẩu, chìa ra phía trước làm cho người mắc phải cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và làm cho khuôn mặt trở nên mất cân đối. Không chỉ vậy, khớp cắn không đồng đều còn ảnh hưởng đến việc ăn nhai, chính vì vậy đã có nhiều cách chữa răng hôi tại nhà cũng như nha khoa ra đời để khắc phục tình trạng này.

Với những ai không có thời gian đến nha khoa và tình trạng hô vẩu ở mức nhẹ thì có thể áp dụng những mẹo sau:

* Dùng tay đẩy răng

Là cách chữa răng hô tại nhà đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Chỉ cần dùng tay tự đẩy răng vào bên trong, lực tác động từ tay đẩy răng vào bên trong sẽ giúp dịch chuyển răng từ từ. 

Đẩy răng liên tục trong một thời gian dài sẽ có hiệu quả rất tốt, tuy nhiên, cách này chỉ có hiệu quả đối với trẻ nhỏ từ 6-8 tuổi. Vì ở độ tuổi này cấu trúc xương hàm của trẻ chưa ổn định, việc tác động lực tay đẩy răng sẽ giúp răng dịch chuyển thuận lợi hơn.

* Dụng cụ kéo răng tự chế

Đây là cách làm răng đỡ bị hô được nhiều người áp dụng để thực hiện tại nhà. Vì dụng cụ này phải dựa vào tình trạng răng của từng người nên khi dùng bạn phải đến nơi sản xuất để được lấy dấu hàm và thiết kế cho khớp với cung hàm. 

Mặc dù người bệnh sẽ không tốn sức để đẩy răng nhưng chỉ áp dụng được với trường hợp hô nhẹ, do không có bác sĩ điều trị nên sẽ không kiểm soát được lực đẩy của dụng cụ và không biết cụ thể thời gian thay dụng cụ là bao lâu. Vì thế sẽ gây ra các lệch lạc về răng cũng như sự dịch chuyển của răng ít hiệu quả.

* Mím môi

Khi trẻ 6-8 tuổi có hiện tượng hô răng, cha mẹ thường hướng dẫn trẻ nên mím môi lại để răng dịch chuyển vào trong một cách tự nhiên, khuôn hàm đẹp đều hơn.

Với mẹo chữa răng hô tại nhà bạn có thể chủ động được thời gian, ít tốn kém chi phí nhưng mang lại một hàm răng đều như ý muốn. Tuy nhiên, với nhũng trường hợp hô do xương, do răng hô nặng thì các cách trên không hiệu quả. Khi đó, muốn nắn chỉnh răng bạn phải đến nha khoa để thực hiện niềng răng, bọc răng sứ hoặc phẫu thuật hàm hô tùy từng trường hợp hô.

Giải pháp hiệu quả thay thế các mẹo chữa răng vẩu hô

Khi đã xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng răng hô vẩu thì cần xắc đinh cách duy nhất điều trị hiệu quả không phải là mẹo chữa răng hô vổ mà là cách biện pháp nha khoa hợp lý.

∗ Răng vẩu do răngNgoài phương pháp mài ră
 
ng, bọc sứ đối với những trường hợp răng vẩu nhẹ, vẩu ít, thì niềng răng được coi là giải pháp hoàn hảo thay thế mẹo chữa răng vẩu, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai của hàm răng.

Bọc răng sứ phải mài răng nên với những trường hợp hô nặng thì phương pháp này không hiệu quả vì sẽ ảnh hưởng đến răng thật rất nhiều. Việc mài răng chỉ ở 2mm là tối đa nên nếu mài quá mức quy định sẽ gây ra những hệ quả nguy hại.

* Niềng răng chỉnh nha

Là giải pháp an toàn, hiệu quả và lâu dài nhất trong số các cách chữa răng hô hiện nay. Việc dùng các khí cụ mắc cài gắn lên răng, với lực kéo vừa phải sẽ giúp dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trong một thời gian nhất định. 

Trong quá trình điều trị, bạn sẽ được tái khám sau 3-4 tuần nên bác sĩ sẽ dễ dàng quan sát được mức độ dịch chuyển của răng từ đó điều chỉnh lực kéo của dây cung cho phù hợp. Với nhu cầu hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp niềng răng hiệu quả ra đời, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, tình trạng răng và yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn loại mắc cài phù hợp.

* Phẫu thuật hàm hô

Được chỉ định khi bệnh nhân có tình trạng hô do xương. Lúc này xương hàm phát triển hơn mức bình thường, bệnh nhân không thể khép miệng lại được. Bác sĩ sẽ nhổ răng số 4 và cắt xương hàm hai bên, đẩy lùi hàm về phía sau để khuôn mặt hài hòa hơn. 

Vì phải can thiệp đến xương hàm nên các bác sĩ nha khoa đánh giá đây là phương pháp khó, đòi hỏi kĩ thuật của bác sĩ cao mới có thể thực hiện được.

Trong các cách chữa răng hô tại nha khoa, niềng răng là phương pháp an toàn và không xâm lấn gì đến răng cũng như xương hàm nên được nhiều bệnh nhân lựa chọn hơn. Mặc dù thời gian thực hiện lâu hơn nhưng lại cho hiệu quả vĩnh viễn.

Để biết được tình trạng răng của mình nên áp dụng cách chữa răng hô tại nhà hay nha khoa hợp lý hơn thì bạn nên liên hệ với nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ khám và tư vấn cụ thể cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top