Chảy máu khi đánh răng là hiện tượng phổ biến ở nhiều người nhưng có rất ít người quan tâm. Không chỉ là triệu chứng nguy hiểm cảnh báo răng miệng có vấn đề mà còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có thể mắc phải các bệnh về tim mạch, gan, thận, thiếu vitamin.,..Biết được nguyên nhân, bệnh lý cụ thể để có cách điều trị phù hợp là điều cần thiết mà bạn nên tìm hiểu.

Đánh răng bị chảy máu là dấu hiệu quả bệnh gì?

Nguyên nhân gây chảy máu khi đánh răng là do vôi răng hoặc cũng có thể xuất phát từ các bệnh lý răng miệng. Việc vệ sinh răng không đúng cách là điều kiện để vi khuẩn phát triển dẫn đến các nguyên nhân trên. Mặc dù bệnh có vẻ đơn giản nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ có những biến chứng nguy hại:

- Bệnh về răng miệng: có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý nghiêm trọng như viêm chân răng, viêm nha chu, viêm lợi,...Lúc này nướu sẽ bị sưng đỏ, mềm hơn so với ngày thường và chỉ cần va chạm nhẹ cũng gây chảy máu.
Chảy máu khi đánh răng là bị bệnh lý gì?-1
Chảy máu răng khi đánh răng
- Các bệnh về sức khỏe như tim mạch, máu khó đông, suy giảm tiểu cầu, thiếu vitamin,...: mắc phải các bệnh này cũng gây chảy máu răng.

Chảy máu răng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn như viêm nhiễm xương ổ răng, áp xe chân răng, răng bị lung lay và nguy cơ mất răng là rất có thể. Hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xác định đúng nguyên nhân gây ra và có cách điều trị phù hợp. Chi phí răng sứ cao cấp giá bao nhiêu

Cách chữa chảy máu răng khi đánh răng

Khi biết được nguyên nhân gây chảy máu răng, bạn sẽ được tư vấn cách điều trị và chăm sóc răng miệng phù hợp:

- Đối với nguyên  nhân chảy máu do răng miệng: thay đổi quy trình vệ sinh răng miệng đúng cách, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn mảng bám và dùng nước súc miệng để diệt khuẩn, hạn chế mùi hôi do chảy máu khi đánh răng gây nên.

- Đối với nguyên nhân do bệnh sức khỏe: đến bệnh viện để khám và có cách điều trị thích hợp. Nếu thiếu vitamin nên bổ sung thêm các loại rau củ quả, thịt cá vào bữa ăn hàng ngày.
Chảy máu khi đánh răng là bị bệnh lý gì?-2
Cạo vôi răng để hạn chế chảy máu răng
Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, cần thực hiện cạo vôi răng loại bỏ vi khuẩn gây hại. Đây là tác nhân chính gây chảy máu răng, khi vôi răng được làm sạch, nướu sẽ lành vết thương và không còn xuất hiện hiện tượng chảy máu nữa.

Hiện nay tại các nha khoa uy tín đều đã áp dụng kỹ thuật cạo vôi răng không đau, an toàn và nhanh chóng. Với đầu mũi máy cạo siêu nhỏ sẽ giúp đánh bật vôi răng ở những vị trí khó lấy nhất cũng như không hề gây đau đớn cho bệnh nhân. Nên lấy vôi răng 6 tháng-1 năm để bảo vệ răng miệng là điều mà các chuyên gia nha khoa đã khuyến cáo. 

Ngoài ra, nếu chưa có thời gian đến nha khoa, bạn có thể chữa chảy máu răng tại nhà bằng các phương pháp sau: đắp túi trà; dùng lá lót giã nhuyễn đắp vào vị trí chảy máu; súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng, dầu dừa, dầu đinh hương....Đẫy đều là những mẹo dân gian hiệu quả và an toàn để điều trị chảy máu chân răng.

Khi đánh răng nên dùng bàn chải lông mềm, kem đánh răng có chữa hàm lượng flour đúng quy định và nên đánh răng 2-3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn. Nên dùng lực nhẹ nhàng chải đều ở mặt trong và mặt ngoài của răng để hạn chế làm tổn thương nướu.

Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ về chảy máu khi đánh răng là bệnh gì và cách chữa trị ở trên đã giúp bạn có thông tin đầy đủ để phòng ngừa và điều trị đúng cách.

Tg: Ngavvt
 
Top