Tẩy trắng răng là hình thức thẩm mỹ răng phổ biến cho những chiếc răng không được trắng đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng được. Vậy những trường hợp nào thì có thể tẩy trắng răng hiệu quả như ý? điều trị niềng răng hô như thế nào?

Những trường hợp nào cần tẩy trắng răng
Những trường hợp nào cần tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trăng răng là quá trình loại bỏ các vết ố vàng xỉn màu để kích thích màu răng trắng sang hơn. Để làm màu răng sáng hơn, nah sĩ sử dụng hóa chất hoặc kết hợp hóa chất giữa với năng lượng ánh sáng tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các liên kết của chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Tẩy trắng răng là quá trình điều trị để lấy đi các sắc tố vàng và nâu ở men và ngà răng. Thuật ngữ này bao gồm tất cả các phương pháp làm cho răng của bệnh nhân tăng độ sáng, trắng hơn lên. Tẩy trắng răng không có nghĩa là giúp răng trắng sáng trong mọi trường hợp. Mức độ sáng lên của răng phụ thuộc tình trạng răng miệng, màu sắc của răng trước khi tẩy trắng.

Những trường hợp nào cần tẩy trắng răng

Việc tẩy trắng răng được áp dụng cho các trường hợp như:

– Răng bị ố vàng do thực phẩm có phẩm màu và các thức uống, do hút thuốc, uống nhiều trà, cà phê hay chất kích thích.

– Răng xỉn màu hay ố vàng do bị lão hóa, tuổi tác.

– Răng bị nhiễm màu do dùng thuốc kháng sinh nhưng ở mức độ nhiễm màu nhẹ.

– Tất cả những trường hợp muốn sở hữu hàm răng trắng sáng hơn.

Ngoài ra, những bệnh nhân sau cũng không nên tẩy răng vì rất dễ bị viêm tủy:

– Mòn khuyết cổ răng.

– Răng bị rạn nứt do ăn nóng, uống lạnh thường xuyên.

– Răng bị thiểu sản men.

Tẩy trắng răng diễn ra như thế nào?

Việc tẩy trắng răng là một thủ thuật tốt trong nha khoa, phương pháp này cho kết quả tốt nếu áp dụng đúng kỹ thuật và được theo dõi bởi những bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiêm lâm sàng phong phú. Ngược lại các trường hợp tẩy trắng tự phát tại hoặc sử dụng các sản phẩm không rõ nguốn gốc rất dễ gây ra những biến chứng rất có hại cho sức khỏe.

Chất tẩy trắng không có hại cho răng hay làm yếu răng. Bản chất của nó là sử dụng oxy hóa khử, phóng thích oxy nguyên chất thấm vào cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, làm răng không còn bị thấy màu dưới ánh sáng mặt trời. Tẩy trắng răng không lấy đi bất kì yếu tố nào của răng.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ tẩy trắng răng được áp dụng như tẩy trắng bằng công nghệ plasma, công nghệ Zoom, Halogen… tất cả đều có điểm chung là sử dụng ánh sáng Laser với các tần số và bước sóng khác nhau. Tuy nhiên, mỗi kỹ thuật đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp tẩy trắng nào để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top