Bệnh viêm lợi nếu không được điều trị nhanh chóng có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Việc chữa bệnh viêm lợi có mủ nhanh nhất bằng cách chữa tại nhà liệu có hiệu quả và nên áp dụng phương pháp nào để bệnh viêm lợi chấm dứt và không tái phát. Mời các bạn cùng chúng tôi giải đáp những khúc mắc đó. Viêm lợi có mủ có nguy hiểm không? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Những điều cần biết về bệnh lý viêm lợi có mủ
Những điều cần biết về bệnh lý viêm lợi có mủ

Bệnh viêm lợi có mủ là gì?


Viêm lợi có mủ là tình trạng các phần mô mềm và lợi bị nhiễm trùng gây nên các ổ mủ trắng. Những ổ mủ này được hình thành do sự tấn công đồng thời của vi khuẩn, virut bên ngoài và những vi khuẩn có sẵn bên trong miệng gây nên. Khi đó, các tế bào bạch huyết cầu sẽ tiêu diệt các tác nhân gây viêm, làm sưng các mô ở chân răng và khiến những ổ mủ trắng xuất hiện quanh chân răng.

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh phát triển nặng hơn sẽ lây lan đến các khu vực xung quanh và tác động xấu đến răng.


Nguyên nhân bị bệnh viêm lợi có mủ


Bệnh nào cũng thế, muốn tìm được cách chữa trị hiệu quả thì phải xác định được nguyên nhân hình thành. Viêm lợi có mủ có thể do những nguyên nhân chính sau:

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm lợi có mủ. Không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và phát triển.

Ăn nhiều đồ ngọt: Ăn đồ ngọt nhiều mà không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển nhiều hơn, gây viêm nhiễm nặng hơn.

>>Xem thêm: niềng răng chỉnh hô có đau không

Mắc các bệnh nha chu khác: Những người mắc bệnh nha chu răng miệng sẽ dễ bị tổn thương hơn so với người bình thường. Khi bị bệnh sẽ tác động đến các mô mềm và các dây thần kinh, khiến xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu.


Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm lợi có mủ


Đau răng và đau lợi: Những cơn đau này có thể xuất hiện với tần suất và cường độ kéo dài. Quá trình sinh hoạt và ăn nhai khó khăn hơn rất nhiều.

Hôi miệng: Những ổ mủ là do vi khuẩn gây viêm nhiễm tạo thành nên, và khi có sự cọ xát sẽ khiến chúng vỡ ra gây mùi hôi khó chịu.

Mủ trắng xuất hiện quanh chân răng: Lợi sưng đỏ kèm những ổ mủ trắng xuất hiện thì bạn đã bị bệnh viêm lợi.

Sốt: Bệnh viêm lợi gây nên cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống và chán ăn kèm theo những cơn sốt nhẹ hoặc nặng tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Thậm chí có thể xuất hiện những nốt hạch trên cổ. Tình trạng này mà không được chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể.


Cách chữa bệnh viêm lợi có mủ hiệu quả


Thứ nhất: Vệ sinh răng miệng đúng cách

Thường xuyên đánh răng 2-3 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch những mảng bám thức ăn dính ở các kẽ răng nơi mà bàn chải không thể với tới.

Thứ hai: Súc miệng với nước muối

Muối được xem là một nguyên liệu dùng để nấu ăn và nó có tác dụng điều trị viêm nhiễm rất tốt. Vì trong muối có chứa một số khoáng chất có khả năng chống khuẩn và làm giảm sưng đau hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần súc miệng với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút sẽ thấy được bệnh viêm lợi mủ thuyên giảm đáng kể.

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng và vitamin C, D: Viêm lợi là dấu hiệu của cơ thể khi thiếu vitamin C, D. Nên ăn nhiều các loại trái cây như chanh, bưởi, cam…

Trên đây là những chia sẽ của chúng tôi về bệnh viêm lợi có mủ và một số cách chữa trị bệnh tại nhà đơn giản. Nhưng nếu tình trạng bệnh nặng hơn, sốt liên tục và có mủ kéo dài thì nên đến các trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám và chữa trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top