Nhiều trường hợp phải nhổ răng trước khi niềng răng nên họ còn tâm lý e ngại vì sợ sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng trị hô rất hiện đại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng cả về chức năng và thẩm mỹ. Vậy bọc răng sứ thẩm mỹ có giá bao nhiêu?

Biểu hiện trường hợp hô
– Răng phía hàm trên bị chìa ra quá mức gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân khi cười. Với một số trường hợp nặng bệnh nhân không thể khép miệng lại.

– Cung hàm của bệnh nhân bị hẹp và răng cửa nổi bật: khi cung hàm hẹp thì răng cửa của bệnh nhân bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, bị nhô ra phía trước quá mức nên biểu hiện của hô sẽ tăng lên.

– Hàm dưới sẽ bị đẩy vào trong do môi căng quá mức: trường hợp hô này khó nhận biết được hô như thế nào nhưng môi căng cũng làm cho bệnh nhân khó chịu.

– Hô cả hai hàm: đây là trường hợp hô phổ biến nhất khiến cho môi bệnh nhân căng ra rất khó khép miệng lại ngay cả khi bệnh nhân để miệng tự nhiên.

Biểu hiện của răng hô
Nhiều nguyên nhân khiến răng hô

Phương pháp chỉnh nha niềng răng cho trường hợp hô
Mỗi bệnh nhân bác sĩ sẽ có một phương pháp điều trị hô khác nhau tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng người. Nhìn chung chia theo độ tuổi cơ bản như sau:

– Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em: Với trẻ em có độ tuổi từ 12-14 thì xương hàm đang còn ở giai đoạn phát triển nên việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với người trưởng thành. Nếu trẻ em bị hô quá mức thường được bác sĩ khuyến cáo nhổ răng số 4 để chỉnh nha. Hiện nay các phương pháp niềng răng đã hạn chế hiện tượng nhổ răng xuống mức thấp nhất khoảng 10%. Các bậc phụ huynh nên đưa trẻ kiểm tra răng miệng sớm để bác sĩ chỉnh đoán và có phương án xử lý kịp thời.

– Chỉnh nha niềng răng cho người trưởng thành: xương hàm của người trưởng thành phát triển hoàn thiện nên bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị niềng răng vĩnh viễn trong trường hợp không cần phải nhổ răng. Có một số trường hợp bác sĩ phải khuyến cáo bệnh nhân nên cấy ghép răng implant để hiệu quả đạt được như mong muốn.

Người trưởng thành thường có tâm lý e ngại và sợ phải mang mắc cài niềng răng trong thời gian dài vì lý do giao tiếp hoặc tính chất công việc. Với phương pháp niềng răng hiện đại ngày nay thì bệnh nhân không còn cảm giác nặng nề mang mắc cài mà thay vào đó là sử dụng các khay niềng răng nhẹ nhàng trong suốt, thẩm mỹ.

Niềng răng không mắc cài đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân cả trong và sau thời gian niềng răng. Khay niềng răng được làm từ nhựa đặc biệt trong suốt nên khi gắn vào cung hàm người ngoài rất khó nhận biết được bạn đang niềng răng. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân mang khoảng 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và tăng lực di chuyển răng. Một ca điều trị niềng răng bệnh nhân phải mang từ 18-36 khay niềng răng, số lượng khay niềng răng có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng người.

Niềng răng mang lại hiệu quả cao nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người thì tính hiệu quả sẽ khác nhau. Để biết thời gian và mức chi phí niềng răng cho trường hợp của mình là bao nhiêu bạn hãy đến nha khoa Đăng Lưu để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể cho bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top