Theo các chuyên gia sau khi bạn tẩy trắng răng bằng đèn plasma hay bất kỳ phương pháp nào, thì sau đó tẩy men răng sẽ chưa được ổn định, dễ bị bám màu và một khi bị nhiễm màu có thể sậm màu hơn trước. Vì thế, sau khi tẩy trắng răng tránh ăn gì là vấn đề mà bạn cần lưu ý.

Sử dụng dầu dừa làm trắng răng chỉ bằng cách súc miệng

Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh được rằng dầu dừa giúp loại bỏ khuẩn liên cầu có trong khoang miệng – tác nhân làm mất dần màu men, gây nên tình trạng ố vàng, xỉn màu. Bạn có thể sử dụng dầu dừa làm trắng răng bằng cách sau:


+ Đánh răng như bình thường để loại bỏ cặn thức ăn trên răng

+ Lấy một lượng nhỏ dầu dừa nguyên chất (khoảng 10 – 15ml) cho vào miệng sau đó súc miệng nhẹ nhàng theo chiều từ trái sang phải liên tục trong 15 – 20 phút.

+ Sau khi súc miệng, nhổ đi và súc miệng lại với nước thông thường. Áp dụng cách này vào mỗi buổi tối để có kết quả tốt.

Tại sao nên làm trắng răng ở nha khoa?

Ngoài các cách tự nhiên, một số người còn mua thuốc tẩy trắng về tự tẩy trắng tại nhà. Mặc dù chỉ cần dùng đến thuốc tẩy và khá dễ dàng để có thể thực hiện được, nhưng không có nghĩa là quy trình này an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Chính vì vậy, làm trắng răng ở nha khoa đang là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay.

Thuốc tẩy trắng muốn cho hiệu quả cần có nồng độ khá mạnh, có thể gây kích ứng men răng. Khi tẩy trắng răng tại nhà, thuốc không được hỗ trợ kích hoạt nên muốn cho hiệu quả cần dùng ở nồng độ cao. Người tẩy trắng lại không biết cách bảo vệ mô mềm đảm bảo, thao tác không chuẩn xác sẽ khiến cho thuốc dây ra mô mềm gây kích ứng. Sự kích ứng này có thể dẫn đến sự bỏng rát, đau nướu và ê buốt răng.

Hơn nữa, cũng bởi khi thực hiện tại nhà, thuốc chỉ có thể tiếp xúc và tạo ra phản ứng tẩy ở mặt ngoài men răng nên hiệu quả tẩy trắng chi có thể xảy ra ở mặt ngoài răng, không làm trắng các lớp men bên trong và không đều màu. Sau tẩy trắng, khả năng nhiễm màu trở lại cũng cao hơn, không duy trì được dài lâu. Vì thế, bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa.

 
Top