Nấm da đầu là gì có lẽ là điều mà nhiều người còn đang thắc mắc, mọi người vẫn hay nhầm lẫn giữa nấm và gàu. Nấm da đầu gây rất nhiều ảnh hưởng đến công việc cũng như khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Việc phát hiện nấm da đầu và chữa trị kịp thời là điều rất cần thiết đối với chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin nấm da đầu là gì và cách nhận biết bệnh như thế nào?
Bệnh nấm da đầu là gì? - Những dấu hiệu nhận biết 1
Nấm da đầu khiến bạn mệt mỏi

Bệnh nấm da đầu là gì? - Những dấu hiệu nhận biết

Nấm da đầu là gì? Đây là bệnh do nấm Trichophiton và Microsporum gây nên. bện tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây nhiều phiền toái cho người bệnh, luôn mặc cảm, tự ti. Người bị nấm da đầu sẽ đi kèm với gàu, ngứa đầu, tế bào da bị tổn thương, gây rụng và gãy tóc. nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây hói đầu, tạo nên những vết sẹo rất mất thẩm mỹ và nguy hiểm hiểm khi nấm ăn sâu vào da đầu gây ra bệnh nhiễm trùng da thứ cấp rất khó để chữa trị.

Gàu nhiều, ngứa và rụng tóc là dấu hiệu để nhận biết bệnh nấm da đầu. Trên đầu có nhiều gàu là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, họ lại chủ quan và bỏ qua những dấu hiệu nhận biết này. Loại gàu do nhiễm nấm rất khó để loại bỏ bằng những cách thông thường như gội đầu. Khi bị nấm da đầu, da đầu bạn sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, tạo thành từng mảng gàu ướt bám trên da đầu. Khi thấy những dấu hiệu này, bạn cần chú ý và theo dõi để đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Da đầu nổi mụn là dấu hiệu tiếp theo để nhận biết bệnh nấm da đầu. Gàu xuất hiện nhiều khiến bạn khó chịu, muốn ngãi đầu, có khi gãi đến chảy máu làm tổn thương đến da đầu. Da đầu có thể xuất hiện những nốt mụn đỏ.

Tóc rụng nhiều hơn là dấu hiệu cho thấy da đầu bạn bị nấm. Khi da đầu bị nấm thì tóc bạn sẽ rụng và tóc thưa hơn, nhiều trường hợp tóc rụng theo từng mảng gây hói đầu.

Bệnh nấm da đầu là gì? - Những dấu hiệu nhận biết 2
Nấm da đầu là nguyên nhân khiến tóc rụng

Cách chữa trị và phòng bệnh nấm da đầu

Khi thấy da đầu xuất hiện gàu nhiều bất thương, bạn cần theo dõi những dấu hiệu để kịp thời phát hiện và chữa tri. Vì bệnh nấm da đầu phát triển rất nhanh, khi bệnh đã nặng và lây lan diện rộng thì rất khó chữa trị.

Trong trường hợp bạn phát hiện bệnh khá muộn, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thuốc đông y thay vì sử dụng những loại thuốc được quảng caó trên thị trường. Thuốc đông y giúp bạn điều trị tận gốc bệnh nấm da đầu và không tái phát lại nữa. Với các thành phần được làm từ thiên nhiên nên thuốc đông y rất an toàn và lành tính với da đầu.

Muốn phòng bệnh, bạn không nên gội đầu quá nhiều với dầu gội đầu có tính tẩy gàu cao, không cào mạnh khi gội đầu làm da tổn thương, xả sạch dầu với nước. Làm tóc khô trước khi đi ngủ và sau khi đi mưa về.

Có lối sống khao học, giặt sạch sẽ chăn gối, ngăn không cho năm và vi khuẩn bám trụ trên chăn gối.

Không nên dùng chung đồ với người khác như dùng chung khăn lau, lược chải tóc.

Nấm da đầu rất dễ lây lan. Vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh, bạn cần nhanh chóng đi thăm khám để được điều trị sớm trước khi bệnh diễn biến nặng.

Trên đây là những thông tin về bệnh nấm da đầu. Hy vọng sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc nấm da đầu là gì. Nếu da đầu bạn đang gặp phải vấn đề gì, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top