Có nhiều bậc phụ huynh quyết định niềng răng cho con mình để ngăn ngừa hoặc điều trị những lệch lạc có thể xảy ở răng của trẻ. Vì lúc này răng trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng sẽ mang lại kết quả khả quan hơn. Nhưng để có kết quả hoàn hảo phải có kế hoạch phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Các phương pháp điều trị chỉnh nha

Nắn chỉnh răng cho trẻ em từ khi các răng từ 10 đến 12 tuổi là phù hợp nhất. Ở độ tuổi này xương hàm đã phát triển nên thuận lợi hơn khi sắp xếp lại vị trí của các răng.

Để niềng răng thật sự có hiệu quả và hạn chế được các vấn đề về sau thì thời điểm từ khi các trẻ bắt đầu thay răng sữa là từ khoảng 6-7 tuổi bạn nên đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng để thực hiện nắn chỉnh răng. Niềng răng ở thời điểm này sẽ giúp răng vĩnh viễn mọc lên đều đặn hơn và ngay ngắn hơn. Điều trị bọc răng sứ có đau không?


 Các phương pháp điều trị chỉnh nha

Lợi ích của việc chỉnh nha sớm

Ngoài việc chỉnh nha làm đẹp hàm răng thì chăm sóc chỉnh nha sớm cho trẻ em còn mang lại một vài lợi ích như sau. Tạo hàm răng đồng đều ngăn chặn hiện tượng răng mọc chen. Ngoài ra còn tạo sự đối xứng trên khuôn mặt bằng cách gây ra các ảnh hưởng tăng trưởng hàm thíc hợp, giảm nguy cơ chấn thương hàm răng do các răng hàm nhô ra phía trước. Ngoài ra khi răng mọc lệch lạc sẽ làm ảnh hưởng đến vùng da nướu lợi bên trong, đặc biệt tạo khoảng trống gây ra sâu  răng do là nơi tích tụ các vi khuẩn và mảng bám. Điều quan trọng là khi chỉnh nha sớm cho trẻ thì thời gian chỉnh nha sẽ được rút gọn đi rất nhiều so với khi chỉnh nha ở các độ tuổi lớn hơn và khỏi lo lắng niềng răng giá bao nhiêu.

Việc lựa chọn các địa chỉ có bác sỹ chỉnh nha uy tín là việc cần thiết của phụ huynh trước khi đưa trẻ đi thăm khám chỉnh nha. Ngoài ra các phụ huynh cũng nên tập thói quen chăm sóc răng miệng sớm cho trẻ tại nhà để phòng ngừa các bệnh về răng miệng sau  này.

>>Đọc thêm: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top