Sau tẩy trắng, tẩy trắng răng không nên ăn gì để màu răng duy trì được nhiều năm mà không phải dùng cách làm trắng răng nữa. Chỉ cần bạn thực hiện chế độ ăn uống và chăm sóc chế độ răng miệng thật tốt theo lời khuyên của nha sĩ để độ trắng sáng của răng được lâu.

Vỏ chuối – Cách làm trắng răng tại nhà đơn giản hiệu quả

Tác dụng

Thật khó tin khi vỏ chuối lại đứng đầu trong danh sách những cách làm trắng răng tại nhà được lựa chọn. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.

Cách thực hiện

Lột vỏ chuối thành miếng dài (bề ngang bằng chiều cao của thân răng). Lấy mặt bên trong của vỏ chuối chà sát lên bề mặt răng khoảng 5 phút (chải theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối). Sau đó, chải sạch lại răng bằng bàn chải thông thường để loại bỏ các mảng bám và những mảng xơ chuối còn lưu lại trong khoang miệng.

Tăng cường ăn trái cây và rau xanh giòn

Tác dụng

Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như bàn chải đánh răng tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời cũng loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như chà rửa các vết bẩn trên bề mặt.

Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn. Ví dụ như trong táo có chứa axit malic (cũng được tìm thấy trong dâu tây) có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. 

Cách thực hiện

Nhai 1 trái táo, 1 củ cà rốt hay 1 bông cải xanh trong miệng thật kĩ giúp tăng tính cọ xát giữa thực phẩm với bề mặt răng và khiến cho ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất cũng dần dần bị bong bật hoặc mờ đi đáng kể. Cách này không giới hạn số lần thực hiện, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong ngày.
 
Top