Lúc bị mất răng, quý khách phải tìm cách để khắc phục càng sớm càng tốt tránh trường hợp tiêu xương. Với những phương pháp với mục tiêu giải quyết trường hợp mất răng song toàn hàm thì cách tốt nhất là  hàm phủ trên implant. Vậy bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Hàm phủ trên implant là gì?
Hàm phủ trên implant là 1 dạng hàm giả tháo lắp được nâng đỡ và lưu giữ bằng những khóa cài chuyên dụng liên kết với implant. Có 2 loại hình hàm phủ trên implant: loại lưu giữ bằng thanh nối và dòng lưu giữ bằng bi.

– Hàm phủ lưu giữ bằng thanh nối: Là mẫu hàm phủ nối kết giữa hàm giả và implant đã được cấy ghép với thanh nối kim mẫu. Trong ấy, thanh kim loại được nối nhờ implant với vít bắt trực tiếp trên implant cùng nối với hàm giả thông qua hệ thống nhiều khóa kẹp của hàm giả. Bằng cấu tạo như vậy, hàm giả sẽ vừa được giữ cố định vừa được nâng đỡ.

Hàm phủ lưu giữ với thanh nối

– Hàm phủ lưu giữ bằng bi: Khác bằng hàm phủ lưu giữ với thanh nối, hàm phủ lưu giữ với bi lại kết nối giữa hàm và implant theo kiểu khuy bấm. Tức là trên đỉnh những implant đã được cấy ghép người ta gắn lên nhiều viên bi tròn có kích thước khớp với những đế với vòng đệm cao su tại vị trí tương ứng trên hàm giả. Khi hàm giả được lắp vào các viên bi sẽ được nhiều vòng đệm này giữ chặt cố định hàm.

So bằng hàm tháo lắp truyền thống và phục dạng ổn định trên implant thì hàm phủ trên implant rõ ràng có nhiều ưu ưu điểm hơn hẳn. Nếu như ứng dụng hàm giả tháo lắp truyền thống làm người làm không thoải mái thậm chí là bị đau phần mô mềm do hàm giả không khít sát hay lỏng lẻo làm giảm chức năng ăn nhai thì sử dụng hàm phủ trên implant lại loại bỏ được hầu hết tất cả nhiều tình trạng trên. Bởi nhiều implant sẽ giữ chặt cắt hàm giả làm cho người thực hiện thoải mái trong ăn nhai và nói chuyện, hàm cũng không bị lỏng hay rơi ra ngoài.

So bằng phụ dạng ổn định trên implant, hàm phủ trên implant trông tươi tắn hơn cùng khả năng bù trù phần xương cùng mô mềm bị mất dễ dàng hơn. Giá làm cho hàm phủ trên implant cũng thấp hơn so với giá làm cho răng implant riêng lẽ vì ứng dụng ít implant hơn. Đặc trưng bằng nhiều vấn đề khung xương hàm có những vấn đề khiến cho implant không có vị trí dễ dàng với mục đích triển khai cấy ghép thì hàm phủ trên implant sẽ là kỹ thuật thay thế hiệu quả. Một ưu điểm nữa của hàm phủ trên implant là hợp lý để dùng trên khách hàng lớn tuổi hoặc có khiếm khuyết toàn thân hơn phục hình cố định vì tiến trình triển khai đơn giản hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top