Mang thai có tẩy trắng răng được không? Tôi vốn được sở hữu những chiếc răng khá đều nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây hàm răng có biểu hiện ngả vàng. Tôi muốn thực hiện tẩy trắng răng nhưng đang trong giai đoạn mang thai. Vậy, nếu tôi thực hiện trắng răng trong giai đoạn này có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn.

Vì sao dầu dừa hỗ trợ trị hôi miệng và làm trắng răng?

Tại các nước phương Tây thì việc sử dụng dầu dừa chăm sóc răng miệng khá phổ biến nhưng điều này còn rất lạ lẫm với các nước châu Á đặc biệt là tại Việt Nam. Hầu hết mọi người thường sử dụng kem đánh răng và nước xúc miệng để vệ sinh răng miệng.


Trên thực tế thì các loại kem đánh răng trên thị trường hiện nay đều không tốt cho răng vì chúng chứa 2 hoá chất chủ yếu đó là triclosan và Flouride trong đó:

- Triclosan là hoá chất có khả năng kháng khuẩn nhưng làm mòn đi lớp men răng bảo vệ răng.

- Flouride cũng một phần nào làm tổn thương đến răng, nếu sử dụng kem đánh răng có hàm lượng.

- Flouride cao sẽ khiến cho răng bị xỉn màu nhanh vì mất đi lớp bảo vệ men răng.

Cách dùng dầu dừa vừa giúp trắng răng vừa trị hôi miệng

Đây là cách dùng dầu dừa bảo vệ răng miệng phổ biến nhất và đang được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển, nhất là ở Mỹ. Cách làm đơn giản như sau:

Ngày mới, trước khi thức dậy bạn thực hiện ngay việc nhai dầu dừa. Hãy chắc chắn rằng, bạn chưa dùng kem đánh răng hay bất cứ đồ ăn thức uống nào khác.

Cho 2 muỗng canh dầu dừa vào miệng, súc mạnh để dầu dừa có thể đánh bao, len lỏi vào các kẽ răng, vòm miệng để diệt sạch các loại vi khuẩn gây ố vàng răng và các vi khuẩn trong khoang miệng.


Súc mạnh trong vòng từ 10 - 20 phút và nhổ ra. Lưu ý: bạn nên nhỏ vào thùng rác hay túi ny-long đã chuẩn bị sẵn. Không nên nhổ chúng vào lavabo hay đường thoát nước nhà bạn. Vì về lâu dài, chúng có thể gây nên việc tắc nghẽn đường ống.

Súc miệng lại với nước ấm. Sau đó đánh răng bình thường. Chỉ cần ám dụng mỗi 3-4 lần/tuần trong thời gian khoảng 1 tháng. Bạn sẽ thấy răng mình trắng sáng lên đáng kể đấy.
 
Top