Cao răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là tác nhân chính gây nên bệnh lý răng miệng như: nha chu, sâu răng, viêm nướu,… thậm chí về lâu dài còn khiến răng bị lung lay, mất răng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn cao răng là gì? nó có thực sự đáng sợ? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích được cung cấp trong bài viết sau:

Cao răng là gì? 

Là những mảng bám màu vàng nâu hoặc nâu đỏ bám trên răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Cao răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn kết hợp với muối vô cơ canxi carbonat và phosphate hoặc sự lắng đọng của huyết thanh tạo nên những mảng bám lên bề mặt răng, thân răng, nướu.

Cao răng hình thành những mảng bám màu vàng quanh bao quanh chân răng, về lâu dài nó chuyển sang màu nâu sẫm khiến răng bị chuyển màu ố vàng, mất đi độ sáng bóng và đẹp mắt. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo tâm lý tự ti khi giao tiếp.

Cao răng là gì?

Thông thường, sau khi ăn khoảng 15 phút sẽ có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng. Nếu không được làm sạch lớp màng này sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn tích tụ và phát triển. Về lâu dài sẽ gây nên các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như: viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi,… nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến răng lung lay, viêm tủy và thậm chí dẫn đến tình trạng rụng răng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút

Lấy cao răng nhanh chóng bằng giấm 
Như chúng ta đã biết, giấm là một loại gia vị rất dễ tìm kiếm trong căn bếp của chúng ta, việc dùng giấm để lấy cao răng là điều đơn giản và dễ thực hiện, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí. 

Trong giấm có chứa thành phần axetic có tác dụng bào mòn các mảng bám trên răng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cẩn sức miệng với giấm vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó vệ sinh răng miệng bình thường. Hãy kiên trì thực hiện, bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn. 

Cách lấy cao răng bằng backing soda 
Backing soda hay còn gọi là bột nở, không những có công dụng trong việc tấy trắng răng, loại bột này còn có thể dùng để lấy cao răng hiệu quả. Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần, hãy pha một ít nước ấm hòa cùng backing soda thành hoonc hợp dạng sệt, sau đó bôi lên răng, dùng bàn chải chà sát lên răng trong vòng khoảng 4 phút. Không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng mỗi tuần 2 đến 3 lần là đủ. 

Lấy cao răng bằng vỏ cam 
Sau khi ăn cam xong, chúng ta có thể tận dụng phần vỏ cam để làm đẹp răng miệng. Vỏ cam chứa thành phần axit và vitaminC rất cao, nó sẽ giúp loại bỏ những mảng bám trên răng và giúp răng trắng sáng hơn. Hãy lấy vỏ cam đi phơi khô, sau đó xay mịn, hãy trộn một ít vào kem đánh răng rồi đánh răng bình thường. Cứ duy trì như vậy, một thời gian sau, bạn sẽ thấy sự thay đổi hiệu quả. 

Lấy cao răng tại nha khoa

Có rất nhiều cách để lấy cao răng tại nhà khá hiệu quả. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ mang tính tạm thời và phát huy hiệu quả với những đối tượng vốn vẫn luôn quan tâm chăm sóc răng miệng hàng ngày. Trong trường hợp máng bám cao răng đã trở nên cứng chắc thì rất khó để làm sạch hết được, bạn cần đến nha khoa để thực hiện lấy cao răng bằng công nghệ chuyên dụng hơn.  tẩy trắng răng bằng phương pháp nào tốt nhất

Cách tốt nhất khi phát hiện cao răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để điều trị lấy cao răng. Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển, lấy cao răng cũng rất nhanh chóng và không hề gây đau đớn. Mọi khâu thực hiện đều được khử trùng đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. 

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp lấy cao răng tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm ra cho mình giải pháp phù hợp để làm sạch răng miệng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các dịch vụ làm đẹp, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top