Thông tin nha khoa: Hiện nay vấn đề về răng giả được nhiều người quan tâm, như chi phí làm răng giả cố định là 1 trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất, bạn hãy tìm hiểu lý do vì sao nhé.
Hàm móm mất tính thẩm trên gương mặt. Làm sao để có thể khắc phục được những khuyết điểm này là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Vậy thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền có ai biết không?

Hàm móm là gì?

Hàm móm được hiểu là xương ở hàm dưới nhô ra phía trước hay xương hàm vùng căm vuông.Và mỗi khi ngậm miệng lại thì có hiện tượng răng dưới phủ ngoài răng cửa hàm trên, tạo cảm giác bị lệch ở cằm, khớp cắn chéo khi hai hàm khít ở vị trí trung tâm. Ngoài ra còn có thể do cằm dài hoặc cằm ngắn, cằm lem, cằm lệch trái hay phải làm mất hài hòa khuôn mặt.
Các kỹ thuật chỉnh hàm móm
Khuyết điểm hàm móm
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến móm nhưng chủ yếu là do di truyền. Bên cạnh đó còn là do thói quen xấu thường làm lúc nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, hay trượt hàm dưới ra ngoài lúc ăn nhai,…
Móm được chia ra làm 2 loại:
♦   Móm do răng: móm dạng này dễ nhận biết như các răng hàm thường chìa ra ngoài quá nhiều so với xương hàm.
♦   Móm do xương hàm: Loại này bao gồm các trường hợp móm quá mức, rối loạn các khớp cắn, mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ.

Các phương pháp niềng răng móm?

♦   Niềng răng móm bằng mắc cài : Phương pháp này bao gồm 2 kỹ thuật chính là niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài mặt ngoài.
Niềng răng mặt trong 
×   Ưu điểm: Niềng răng móm mặt trong có tính thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mặt ngoài. Đối với những bạn có điều kiện kinh tế cao hơn hoặc đề cao tính thẩm mỹ thì nên chú ý đến phương pháp này.
×   Khuyết điểm: Do có tính thẩm mỹ cao hơn nên thời gian niềng răng trong thường kéo dài hơn, khó vệ sinh hơn, đôi khi có thể xảy ra tình trạng viêm nướu hoặc hôi miệng. Ngoài ra, do mắc cài và hệ thống dây cung gắn bên trong khoang miệng khiến lưỡi bị vướng víu, khó phát âm hơn.
Niềng răng bị móm với mắc cài mặt trong là phương pháp che đi những mắc cài, có tính thẩm mỹ cao và không bị mọi người phát hiện.
Mắc cài gắn bên ngoài răng
×   Ưu điểm: Thời gian niềng răng móm nhanh hơn việc vệ sinh răng cũng thuận tiện hơn loại mắc cài gắn mặt trong răng.
×   Khuyết điểm: Đây là loại mắc cài truyền thống, do đó không thẩm mỹ bằng loại mắc cài gắn mặt trong răng.
♦   Niềng răng không mắc cài invisalign : Phương pháp này được đánh giá là mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, dựa vào nguyên lý hoạt động của các khay niềng trong suốt được đeo và ôm sát vào răng để niềng răng móm.
×   Ưu điểm của phương pháp niềng răng bị móm này là bạn hoàn toàn có thể tháo lắp linh hoạt khi sử dụng, vệ sinh răng nhanh chóng, thuận tiện khi ăn uống, phát âm. Đặc biệt, mọi người rất khó có thể nhận ra bạn đang niềng răng. Do vậy, phương pháp này phù hợp với những người có nhu cầu công việc phải thường xuyên giao tiếp hoặc người yêu cầu tính thẩm mỹ cao
×   Nhược điểm duy nhất của loại mắc cài này là chi phí thực hiện. Vì có tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi kĩ thuật tiên tiến nên chi phí cao hơn tất cả các cách niềng răng móm khác.
TG: Trang
 
Top