Vệ sinh răng miệng và các bệnh lý có mối liên hệ chặt chẽ với nhau trong đó vôi răng nếu không được loại bỏ có thể gây nên nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm. Hiện nay, vẫn còn có nhiều ý kiến băn khoăn cạo vôi răng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các băn khoăn liên quan đến vấn đề này.

Cạo vôi răng như thế nào?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là những mảng bám đã cứng lại do bị vôi hóa trên răng và nướu. Vôi răng có tính chất cứng và rất khó có thể làm sạch nếu chỉ bằng việc vệ sinh răng miệng hàng ngày . Việc hình thành vôi răng là hiểm họa tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng….làm tăng nguy cơ kích ứng nướu, tiêu xương, răng lung lay hay thậm chí là mất răng nếu không được điều trị kịp thời.

Bước 1: Sau khi thăm khám và tư vấn, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng cho khách hàng. Bằng dụng cụ y tế, bác sĩ sẽ chà sạch bề mặt răng để loại bỏ mảng bám thức ăn đã thành vôi răng.

Bước 2: Bác sĩ cạo vôi răng chuyên sâu, làm sạch mảng bám ở phần thân răng nằm sâu dưới nướu bằng máy cạo vôi răng công nghệ siêu âm Ultrasonic-Scaler. Đầu insert chuyên dụng sẽ loại bỏ triệt để mảng bám và hạn chế tối đa cảm giác ê buốt khi lấy cao răng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


Bước 3: Dùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng để làm bóng nhẵn mặt trong và mặt ngoài của răng. Việc đánh bóng giúp bề mặt răng nhẵn bóng, ngăn ngừa việc tích tụ mảng bám trên mặt răng.

 Cạo vôi răng được như thế nào?

Chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu?

Hiện nay, hầu hết nha khoa nào cũng có dịch vụ cạo vôi răng. Tuy nhiên, khi thực hiện tại nha khoa bạn sẽ được trực tiếp bác sĩ có kinh nghiệm cạo vôi răng nhẹ nhàng, nhanh chóng. Chi phí cạo vôi răng kết hợp đánh bóng răng là từ 150.000 – 400.000 đồng / 1 lần.

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ cạo vôi răng uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Bởi vì chúng tôi hội tụ những bác sĩ nha khoa giỏi nghề, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, nha khoa Đăng Lưu còn đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân, hỗ trợ tối đa các dịch vụ nha khoa. Chính vì vậy, chi phí cạo vôi răng ở đây tương xứng với chất lượng dịch vụ được nhận. Sau khi cạo vôi răng, khách hàng sẽ sở hữu hàm răng sạch, đẹp và nụ cười toả sáng.

Cách ngăn ngừa cao răng

Sau khi cạo vôi răng, chúng ta cần chú ý các cách ngăn ngừa cao răng, vôi răng trở lại. Đó là:

– Thường xuyên đánh răng sạch sau khi ăn, ngày 2 – 3 lần.

– Sử dụng chỉ tơ nha khoa làm sạch kẽ giữa 2 răng.

– Dùng nước súc miệng để giúp làm sạch răng và thơm miệng

– Nên khám răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị các bệnh răng miệng kịp thời. Chi phí bọc răng sứ cao cấp giá bao nhiêu tiền?

Có không ít bệnh nhân tỏ ra lo lắng về nguy cơ lây bệnh, nguy cơ đau đớn và chảy máu sau khi cạo vôi răng mà vẫn còn e dè khi thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện tại một cơ sở kém chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và sự an toàn tuyệt đối của bản than, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về một trung tâm chất lượng và uy tín để thực hiện cho mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top