Trong việc điều trị các tình trạng răng thưa, răng lệch lạc, tình trạng răng hô, móm, vẩu có nguyên nhân xuất phát từ các sai lệch trên răng, niềng răng vẫn được xem là giải pháp tốt nhất và được nhiều bệnh nhân lựa chọn trong nhiều năm qua.

Niềng răng hô được xem là phương pháp điều chỉnh các hiện tượng lệch lạc răng hiệu quả và an toàn giúp mọi người sở hữu hàm răng đều đặn, khỏe mạnh và tự tin hơn. Khi gặp hiện tượng hô điều, giải pháp đầu tiên mà mọi người nghĩ đến là niềng răng. Tuy nhiên nhiều người lo lắng phương pháp niềng răng cho răng hô có đau không? và niềng răng hô giá bao nhiêu?

Niềng răng hô có đau nhiều không?

Cũng như các trường hợp lệch lạc khác như thưa, móm, vẩu… trong vòng một tuần sau khi gắn mắc cài niềng răng hô bạn sẽ có cảm giác hơi vướng víu khó chịu khiến cho việc giao tiếp khá khó khăn. Hiện tượng này là điều bình thường mà bất cứ bệnh nhân nào niềng răng cũng gặp phải. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì sau 1 tuần thì mọi cảm giác đó sẽ biến mất và bạn cũng trở nên quen thuộc với mắc cài. Từ đó việc ăn uống và vệ sinh răng miệng cũng trở nên bình thường và không bị ảnh hưởng hay khó khăn gì như trước nữa.

 Niềng răng hô có đau nhiều không?

Sau khi mang mắc cài bạn phải để tái khám khoảng 4 tuần/lần để bác sĩ kiểm tra xem lực di chuyển răng như thế nào, có cần thay dây thun hay không và các răng di chuyển có theo đúng như kế hoạch không. Phương pháp bọc răng sứ có đau không?

Để tiến hành niềng răng bác sĩ phải dùng các khí cụ như mắc cài, dây thun, lò xo, dây cung… để tạo lực siết điều chỉnh các răng về đúng vị trí như mong muốn. Hiện nay có nhiều loại mắc cài thẩm mỹ và giảm bớt thời gian rút ngắn niềng răng hơn và giảm ma sát giữa các răng để giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi điều trị.

Nếu sau khi niềng răng, bạn gặp phải tình trạng đau nhức khó chịu, hãy bình tĩnh xử lý bằng cách chườm đá lạnh. Đây là cách giảm đau rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, để giúp người bệnh không phải lo lắng về vấn đề niềng răng hô có đau không, sau khi niềng răng, bác sĩ cũng sẽ kê cho bạn một số loại thuốc giảm đau. Vì vậy, hãy thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ để không gặp phải tình trạng đau đớn, khó chịu.

Theo các bác sĩ nha khoa, mặc dù về mặc lý thuyết, niềng răng có đau không không phải là vấn đề đáng để bạn lo ngại, bởi chỉ ở thời gian đầu, khi cơ thể chưa thích nghi với khí cụ, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu và hơi đau, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, trên thực tế, có những yếu tố khác nhau để quyết định vấn đề niềng răng thưa có đau không.

Vì vậy, khi quyết định thực hiện niềng răng, bạn hãy nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng và có sự khảo sát qua một vài địa chỉ nha khoa để chắc chắn rằng địa chỉ nha khoa mà mình lựa chọn có thể niềng răng an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top