Viêm chân răng là bệnh răng miệng khá phổ biến hiện nay. Nếu biết được những nguyên nhân chính và biểu hiện của bệnh viêm chân răng để có cách hỗ trợ điều trị kịp thời thì bệnh sẽ không còn đáng sợ như bạn nghĩ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những biểu hiện của bệnh.

Viêm chân răng do đâu?

Viêm chân răng hay còn gọi là bệnh lý nha chu. Đây là liên quan đến các tổ chức quanh răng. Khị bị viêm chân răng thì khả năng tất cả các tổ chức quanh răng bị viêm là rất lớn. Cho nên, người bệnh nếu được chẩn đoán viêm chân răng cũng có nghĩa là cần xác định cả tổ chức quanh răng đang gặp vấn đề và sẽ phát sinh những biểu hiện của bệnh viêm chân răng:

Chấn thương do các yếu tố bên ngoài như chải răng quá mạnh hoặc va đập.
Lạm dụng chất kích thích và thực phẩm chứa nhiều thành phần độc tố.
Có tiền sử bệnh lý toàn thân liên quan đến tim mạch, gan thận, tiểu đường.
Cao răng bám dày nhưng không can thiệp loại bỏ định kì (2 lần/năm).
Viêm lợi nhẹ nhưng để lâu không chữa dẫn đến biến chứng viêm chân răng. Quy trình bọc răng sứ có đau không

Viêm chân răng do đâu?

Viêm chân răng có nguy hiểm không?

Nếu được phát hiện sớm và kịp thời các biểu hiện của bệnh viêm chân răng thì sẽ hỗ trợ điều trị có hiệu quả cao. Khi có những dấu hiệu ban đầu như sưng nướu, đỏ nướu và hơi đau mà được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời thì không có bất cứ biểu hiện nào khác về sau. Nhưng để càng lâu thì bệnh càng nguy hiểm.

Khi bệnh đã biến chứng sang giai đoạn 2, các triệu chứng như chảy máu chân răng, có túi mủ thì rất khó để hỗ trợ điều trị. Bệnh lúc này sẽ nguy hiểm đối với không chỉ răng mà còn với các tổ chức xung quanh răng, thậm chí làm tiêu xương ổ răng dẫn đến mất răng,…

Những bệnh nhân bị viêm chân răng thường trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống cho ổ viêm sẽ khiến nướu sưng phồng, đau nhức ê ẩm và chảy mủ hôi (ở giai đoạn nặng). Bên cạnh đó, viêm chân răng sẽ phát triển rất nhanh và xâm lấn tổn thương nướu, khiến răng mất điểm tựa, lâu dần lộ chân răng và rụng đi vĩnh viễn. Trường hợp nặng nhất có thể xảy ra là ổ nhiễm trùng lan rộng sang các bộ phận khác trong khoang miệng hoặc trong cơ thể, thậm chí gây tử vong.

Viêm chân răng nên chữa trị thế nào?

Sau khi biết được viêm chân răng có nguy hiểm không, bạn nên tìm hiểu một số phương pháp điều trị thích hợp bao gồm một số mẹo vặt tại nhà và can thiệp thăm khám Nha khoa. Ở giai đoạn bệnh nhẹ, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm như dưa leo, mật ong, trà hoa cúc, hạt táo hoặc tỏi để giã lấy nước cốt, thoa đều lên vị trí sưng – chỉ sau 7-15 ngày bệnh viêm chân răng sẽ giảm đi một cách đáng kể. Ở giai đoạn trở nặng, bệnh viêm chân răng phải có sự can thiệp của bác sĩ Nha khoa uy tín để xác định nguyên nhân cũng như cách điều trị hiệu quả. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cạo vôi răng bằng công nghệ siêu âm hiện đại kết hợp uống thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị.

Mất răng chính là hậu quả đáng nói của bệnh nha chu. Sau khi răng mất là hàng loạt các vấn đề kéo theo như viêm nhiễm sâu hơn, tiêu xương ổ răng,… Bởi vậy, hỗ trợ điều trị sớm bệnh viêm chân răng là rất cần thiết và quan trọng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top