Hàn răng thường áp dụng để trám những xoang trám nhỏ hoặc chớm sâu, với những răng hàm bị sâu nặng thì hàn trám có hiệu quả không cao bởi chỗ trám có thể bị bong bật khi chịu tác động của lực nhai mạnh. Trong kỹ thuật nha khoa hiện đại, bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu thường được chỉ định trong nhiều trường hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Mặc dù vậy, để có thể trả lời câu hỏi có nên bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu hay không thì nha sỹ cần phải xem xét tình trạng răng cụ thể vì không phải trường hợp nào cũng cần thiết phải làm.

Bọc răng sứ cho răng sâu

Nếu trong trường hợp hàm răng của bạn bị sâu thì các bạn nên tìm đến nha khoa để được khắc phục tình trạng trên. Đối với trường hợp răng bị sâu ở giai đoạn đầu thì khó phát hiện vì vậy bạn cần chú ý. Ở gian đoạn này bạn có thể đến nha khoa để tiến hành trám răng để tránh tình trạng sâu răng ăn sâu vào ngà răng.

>>Tìm hiểu thêm: bọc răng sứ có đau không


Bọc răng sứ cho răng sâu

Còn đối với trường hợp răng đã bị sâu vào phần ngà răng bạn sẽ bị ê buốt kéo dài và cảm giác ăn uống khó khăn vì bị đau. Vậy trong trường hợp này có nên bọc răng sứ hay không?

Giải pháp bọc răng sứ sẽ mang lại lợi ích cho hàm răng của bạn ngoài tính thẩm mỹ cao thì giải pháp bọc răng sứ có thể bao bọc bảo vệ răng của bạn nên trong trường hợp bạn bị sâu răng thì các bạn có thể bọc răng sứ để bảo vệ chiếc răng không bị sâu đục vào tủy răng hoặc răng tránh sứt mẻ.

Trước khi bọc răng sứ bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu của bạn. Việc nạo vết sâu răng trước khi bọc sứ sẽ ngăn chặn được việc sâu răng đục sâu vào trong. Bên cạnh đó để bọc răng sứ cho bạn thì bác sĩ sẽ mài cùi răng của bạn cho nhỏ bớt mới gắn sứ.

Với giải pháp bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo cho việc điều trị răng bị sâu. Độ bền của răng sứ sẽ cao hơn so với giải pháp trám răng.

Cách tốt nhất là các bạn nên chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng để phòng tránh bệnh răng miệng. Ngoài việc vệ sinh răng miệng hàng ngày thì các bạn nên thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ và lấy cao răng khoảng 6 tháng 1 lần.

>>thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top