Có 3 yếu tố tác động trực tiếp đến chi phí tẩy trắng răng đó là: Mức độ nhiễm màu răng, công nghệ tẩy trắng và bác sĩ thực hiện. Trong đó, công nghệ là yếu tố quan trọng, quyết định phần lớn đến tẩy trắng răng bằng laser whitening bao nhiêu tiền.

Biểu hiện khi răng bị nhiễm kháng sinh Tetracycline

Tetracycline là một loại thuốc kháng sinh, nếu người mẹ khi mang thai hoặc trẻ em uống các thuốc này trước 7 – 8 tuổi thì răng có thể bị đổi màu. Màu răng có thể bị chuyển sang màu vàng, nâu hay xám xanh. Mức độ sậm màu của răng chừng nào còn tùy thuộc vào thời điểm, thời gian, liều lượng dùng thuốc và loại thuốc nào.


Răng bị nhiễm kháng sinh có thể bị nguyên hàm hoặc chỉ ở một vùng răng nhất định. Trong một số trường hợp có thể khiến răng bị khiếm khuyết, thay đổi hình dạng bình thường.

Bên cạnh đó, răng bị nhiễm Fluor cũng là một trong những trường hợp thường gặp. Fluor có khả năng chống sâu răng hiện quả nên thường được cho thêm vào kem đánh răng, nước sinh hoạt, sữa…

Giải pháp thẩm mỹ cho răng bị nhiễm kháng sinh

Nhiễm kháng sinh gây sẫm màu răng nên rất nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần tẩy trắng thông thường là có thể khắc phục được. Tuy nhiên không hẳn là đúng như vậy.

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ những phân tử gây màu trên răng và thường phát huy hiệu quả tốt khi răng bị xỉn màu do những tác nhân bên ngoài (màu thực phẩm, khói thuốc lá, tuổi tác…). 


Răng bị nhiễm kháng sinh ở mức độ nhẹ vẫn có thể thực hiện tẩy trắng. Nhưng bệnh nhân cần phải tẩy trắng tại phòng nha, với sự trợ giúp của bác sĩ, sử dụng thuốc tẩy trắng kết với đèn chiếu Laser.
 
Top