Răng khôn không mọc hết là tình trạng nhiều người thường gặp phải, răng chỉ mọc một nửa hay xuất hiện dấu hiệu mọc răng nhưng không thấy răng trồi lên. Liệu răng khôn mọc không hết có gây ảnh hưởng hay nguy hiểm gì không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến răng khôn không mọc hết

Hiện tượng răng khôn mọc không hết xuất hiện khá phổ biến và là nổi lo chung của rất nhiều người, muốn tìm được phương pháp điều trị thích hợp thì cần xác định rõ nguyên nhân của nó.

Thời gian mọc của một chiếc răng khôn là 4-5 năm và chia thành nhiều đợt, nếu răng răng khôn chỉ mới nhú lên một ít thì có thể nó đang trong quá trình mọc. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

 Nguyên nhân khiến răng khôn không mọc hết

Tình trạng răng khôn không mọc hết nguyên nhân do bị chèn ép với các răng khác hoặc có thể bị lợi trùm. Do mọc sau cùng nên  răng khôn rất dễ mọc lệch, thường khi nhìn vào chúng ta chỉ thẩy răng nhú lên một chút, thực chất là răng đã bị mọc lệch từ đó gây ra đau nhức kéo dài, sưng lợi, sốt cao ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Nguyên nhân khiến răng khôn không mọc hết có thể là do răng nằm sâu trong xương ổ răng, thấp hơn các răng khác nên khi mọc răng khôn sẽ thấp hơn những răng bên cạnh khiến nhiều người nghĩ răng mọc chưa hết.

Khi răng khôn mọc lên đâm vào răng số 7 có thể làm răng mọc không hết phần thân răng gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Làm gì khi răng khôn không mọc hết?

Để xử lý tình huống này, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X quang để xác định tình trạng của chiếc răng khôn đó.

Sau khi xác định tình trạng của răng khôn, nếu răng đang mọc chỉ mới nhú lên và không có các biểu hiện mọc lệch hay bất cứ vấn đề gì thì không cần tác động vào và đợi răng mọc hoàn thiện rồi mới quyết định nên làm gì tiếp theo.

Nếu răng khôn bị lợi trùm lên thì sẽ tiến hành cắt lợi để giúp răng mọc bình thường. Nếu răng mọc lệch hay nghiêng nên được nhổ ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nếu răng đã mọc hết nhưng có chiều cao thấp hơn những răng khác và chân răng khôn nằm sâu hơn những răng khác thì nên tiến hành nhổ bỏ để tránh những ảnh hưởng sau này.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng răng khôn không mọc hết này bạn cần đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Răng khôn mọc không hết tuy không gây nguy hiểm tức thời nhưng về lâu dài có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của bạn. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì với sự phát triển của công nghệ nha khoa thì việc điều trị răng khôn mọc không hết này rất đơn giản và an toàn. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top