Răng móm là một trong những sai lệch khớp cắn còn gọi là vẩu ngược khiến khuôn mặt kém thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và hoạt động ăn uống. Hiện nay có nhiều cách điều trị hết răng móm vĩnh viễn như niềng răng hoặc phẫu thuật. Để có được cách điều trị phù hợp thì cần được thăm khám cụ thể.

Móm là gì?

Răng móm là một dạng sai khớp cắn ( sai khớp cắn loại 3) hay còn gọi là khớp cắn ngược. Thường là do xương hàm dưới phát triển quá mức, khiến hàm dưới bị đẩy ra ngoài, khuôn mặt khi nhìn nghiêng thường bị gãy, cằm lồi ra.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Móm răng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể là do gen di truyền móm từ những người thân trong gia đình hoặc sự phát triển sai lệch của răng từ khi còn bé do ảnh hưởng từ những thói quen xấu như thở bằng miệng, mút tay, đưa đầy lưỡi,…Để hiểu rõ hơn nguyên nhân dẫn đến răng móm là gì và biết bạn bị răng móm do nguyên nhân nào thì cần được thăm khám cụ thể và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?

  
Cách điều trị răng móm

Điều trị móm bằng niềng răng

Để điều trị răng móm hiệu quả thì cần được kiểm tra tình hình cụ thể của hàm răng. Từ đó biết được chính xác răng móm do đâu. Ứng với mỗi dạng răng móm thì có các phương pháp điều trị khác nhau.

Có thể chia móm thành 2 dạng chính là móm do răng hoặc móm do xương hàm. Móm do răng được điều trị khá đơn giản và phương pháp được dùng phổ biến nhất là niềng răng móm. Còn đối với những trường hợp móm một phần do xương hàm thì cần phải kết hợp với phẫu thuật chỉnh hình để đạt hiệu quả tối ưu.

Niềng răng sẽ sử dụng khí cụ niềng gắn lên răng, dùng lực phù hợp tác động lên răng để nắn chỉnh răng sao cho phương, hướng, thế của răng chuẩn với khung hàm. Quá trình điều trị thời gian bọc răng sứ có lâu không kéo dài khoảng 1,5 năm đến 2 năm. Và bạn sẽ có hàm răng thẳng đều vĩnh viễn.

Hiện nay có nhiều loại niềng răng khác nhau giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn. Một số loại tiêu biểu như mắc cài inox, mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng invisalign, niềng răng 3d clear,… Niềng răng chỉnh răng móm hay phẫu thuật chỉnh răng móm là phương pháp phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện ở trung tâm nha khoa uy tín và có bác sĩ giỏi. Hãy có lựa chọn đúng đắn nhất để niềng răng móm đạt hiệu quả và an toàn nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top