Khi mang thai nhiều bà mẹ thường lơ là việc vệ sinh răng miệng. Nhiều chị em tìm đến giải pháp tẩy trắng răng để lấy lại hàm răng sáng đẹp của mình. Mang thai có nên đi tẩy trắng răng không? Là câu hỏi được các chị em quan tâm khi muốn thực hiện tẩy trắng răng.

Một số nguyên nhân gây mất thẩm mỹ màu răng

Nhiễm màu ngoại lai: có nguồn gốc từ thức ăn, thức uống, thuốc lá... Các món ăn có màu sậm, trà, cà phê, nước trái cây, rượu vang đỏ... đều có thể để lại những phân tử màu bám dính lên răng, qua quá trình lâu dài các phân tử này xâm nhập sâu bên trong các trụ men ngà làm răng sậm màu rõ rệt.


Nhiễm màu nội sinh: chất màu hình thành từ bên trong răng do răng chết tủy, do hóa chất qua đường máu, do tuổi tác, do di truyền. Nguyên nhân này không thể phòng ngừa được.

Do yêu tố chủ quan: Việc sử dụng kem đánh răng không phù hợp hoặc chải răng không đúng các cũng là một trong những nguyên nhân làm răng bị nhiễm màu, gây mất thẩm mỹ. Hoặc răng cũng có thể bị nhiễm màu do sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên.

Những triệu chứng có thể gặp khi tẩy trắng răng

Nhìn chung tẩy trắng răng khá an toàn, tuy nhiên có thể gặp một số triệu chứng: ê buốt răng: do cấu tạo men răng khác nhau, có thể bệnh nhân không buốt, buốt nhẹ hay buốt nhiều trong quá trình điều trị. Dừng liệu trình khi ê buốt nhiều, bệnh nhân thấy khó chịu. 

Triệu chứng ê buốt nhẹ khi tẩy trắng được coi là bình thường, gặp ở 60% số ca tẩy trắng răng; kích thích nướu: do thuốc tẩy trắng hoặc do máng tẩy trắng, bạn nên có phản hồi với bác sĩ để kiểm tra lại khi có vấn đề với nướu. Nướu có thể tự hồi phục sau vài ngày.


Có thể nói tẩy trắng răng là phương pháp giúp răng trắng sáng với phương thức thực hiện tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để tẩy trắng răng an toàn và không gây ra những biến chứng trên, khi có ý định tẩy trắng răng, bạn nên thực hiện thăm khám kiểm tra sức khỏe tổng quát trước tại cơ sở nha khoa uy tín.
 
Top