Cao răng (Vôi răng) thực chất là những cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat, phosphate và các cặn mềm là mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng. Trong một số trường hợp, cao răng còn do sự lắng đọng của huyết thanh gây nên.

Khái niệm vôi răng

Cạo vôi răng là phương pháp nha khoa giúp loại bỏ những mảng bám vàng ố bám trụ trên răng lâu ngày. Vôi răng là những mảng bám được tạo ra từ những mảnh vụn hàng ngày, nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì vi khuẩn sẽ tấn công răng bạn, lâu ngày sẽ tạo ra vôi răng.

Nguyên nhân tạo ra vôi răng là do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách. Sau khi ăn uống, thức ăn bám trụ trên răng, nếu không vệ sinh răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám vàng trên răng.

Lựa chọn bọc răng sứ loại nào tốt nhất?

Khái niệm vôi răng

Vôi răng có hại thế nào? Vì sao phải cạo vôi răng?

Vì sao phải cạo vôi răng? Vôi răng nếu không được lấy đi sẽ bám chặt chân răng, lâu ngày vi khuẩn sẽ gây kích ứng nướu, gây sưng viêm nướu và làm chân răng lung lay, bệnh nặng có thể gây mất răng. Vôi răng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng và tình trạng chảy máu chân răng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm nha chu, áp xe chân răng...

Việc lấy cao răng đinh kỳ sẽ giúp bạn ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà chúng tôi vừa kể ở trên. Vôi răng tưởng chùng như đơn giản nhưng chúng lại rất nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc.

Nếu muốn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười trắng sáng thì hãy đến các cơ sở nha khoa để khám răng định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh răng miệng và lấy cao răng. Theo lời khuyên của bác sĩ thì việc lấy vôi răng định kỳ không những đảm bảo cho bạn có hàm răng chắc khỏe mà còn ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng khác.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top