Chào bác sỹ nha khoa, bác sỹ có thể tư vấn giúp em sưng lợi mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau và nhổ răng khôn có nguy hiểm không ạ? Răng khôn của em mọc khoảng 2 tuần nay, lợi sưng to, nhức nhối khiến em rất khó chịu. Mong bác sỹ tư vấn sớm giúp em cho em ạ. Em xin cảm ơn!

Sưng lợi răng khôn uống thuốc gì để giảm đau?

Vì răng khôn mọc cuối cùng khi các răng bình thường đã mọc đầy đủ trên cung hàm, do vậy không còn đủ chỗ cho răng khôn mọc nữa. Lúc này hàm răng đã ổn định, nướu và xương hàm cứng chắc, việc tách xương tách nướu để răng khôn trồi lên sẽ khó khăn hơn rất nhiều, việc chen chúc để mọc răng khôn sẽ gây cho “khổ chủ” những cơn đau nhức cực kỳ khó chịu.


- Nếu mọc răng khôn gây đau nhẹ, lợi không quá sưng thì bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh Spiramycin để giảm đau. Với liều lượng từ 6 viên/ ngày chia làm 3 lần và uống sau khi ăn. Nếu có kèm theo triệu chứng sốt, bạn cũng uống kháng sinh Spiramycin với liều lượng trên kết hợp thuốc giảm đau Paracetamol với liều lượng 3 viên/ ngày chia làm 3 lần. Bạn cần lưu ý, dù có uống bất cứ loại thuốc nào cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc dược sỹ trước, để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Bác sỹ có thể kê thêm cho bạn một số loại thuốc giảm đau và chống phù nề, sưng viêm: Thuốc Anfachoay, Amoxicylin…

Những loại thuốc trên đây có tác dụng hiệu quả trong việc giảm sưng, viêm và đau nhức giúp bạn không còn lo lắng mọc răng khôn nên uống thuốc gì. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn hãy hỏi ý kiến của bác sỹ chuyên môn để được tư vấn cụ thể nhất.

Sưng răng khôn uống thuốc gì có chữa hết được hay không?

Răng khôn là chiếc răng số 8 mọc sau cùng trên cung hàm, vì vậy việc răng khôn mọc lệch hoặc răng đâm xiên gây đau nhức là chuyện rất thường gặp. Bạn cần biết rằng uống thuốc chỉ ngăn được cơn đau răng tạm thời mà không phải phương pháp điều trị tận gốc đối với mọc răng số 8.

Để đảm bảo dứt điểm cơn đau nhức tại vị trí răng đau, bác sỹ có thể sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn. Điều đáng mừng là mọc răng khôn đau dai dẳng nhưng sau khi nhổ bỏ thì tình trạng sẽ được cải thiện chỉ mất khoảng 2-3 ngày. Bên cạnh đó, thực tế đã chứng minh nhổ bỏ răng khôn không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của hàm, hơn thế còn ngăn ngừa biến chứng liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy… 


Ngoài ra, nha sỹ có thể chỉ định mọc răng khôn uống thuốc gì nếu xuất hiện cơn đau sau nhổ cho người bệnh.

Vì thế, nếu muốn cắt cơn đau nhanh nhất đồng thời phòng ngừa tai biến về sau, tốt nhất, ngoài vấn đề bị mọc răng khôn uống thuốc gì để giảm đau, bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ thăm khám chi tiết, xác định đúng tình trạng mọc răng khôn và có phương án thích hợp nhất.
 
Top