Em có tìm hiểu một số thông tin liên quan tới việc nhổ răng khôn nhưng còn khá lo lắng không biết nhổ răng khôn nên ăn gì? Tư vấn giúp em nhé, em muốn an tâm hơn khi đi nhổ răng mà một số biến chứng và nguy hiểm khi nhổ sai kỹ thuật làm em lo quá ạ, mong sớm nhận được liên lạc từ phía chuyên gia. E cảm ơn ạ!

Có nên nhổ răng khôn mọc lệch không?

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Câu trở lời là có. Như đã nói ở trên, răng khôn không có chức năng gì đặc biệt bởi vậy, khi mọc lệch, mọc ngầm bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau. Khi mọc lệch, triệu chứng là đau nhức kéo dài, sưng phù ở chỗ mọc, thậm chi sốt cao, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Nhổ răng khôn cũng không quá phức tạp, bạn sẽ được gây tê tại điểm nhổ, bác sĩ rạch đường mổ nhỏ để tạo tiền đề nhỏ răng ra khỏi hàm sau đó may lại bằng chỉ thẩm mỹ siêu mảnh. Nhiều người lo lắng sẽ đau nhức sau khi nhổ răng, tuy nhiên với các loại thuốc giảm đau được chỉ định cùng cách chăm sóc hợp lý, qua vài ngày là bạn có thể ăn nhai như bình thường.

Vấn đề nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không phụ thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa. Nói nhổ răng khôn không gây ra nguy cơ nào là không đúng bởi cấu trúc răng hàm có nhiều hệ thống thần kinh, nhưng tỷ lệ tổn thương lại rất nhỏ. Vì thế bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo kết quả nhổ răng như mong đợi mà không cần lo lắng những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không cũng phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn. Các chuyên gia cho biết bạn sẽ gặp phải một vài biến chứng sau đây nếu như không thực hiện nhổ răng tại các địa chỉ uy tín cho mình:

– Tình trạng chảy máu và đau nhức kéo dài: Thông thường sau khi nhổ răng số 8 thì cảm giác đau nhức cũng sẽ kéo dài trong vòng một vài giờ, thậm chí vài ngày. 

– Viêm nhiễm vùng răng vừa nhổ: Có nhiều trường hợp sau khi nhổ răng số 8 xong chỗ răng nhổ bị sưng nhức kéo dài thậm chí sưng tím và cứng hàm hoàn toàn không phải hiện tượng bình thường Điều này xảy ra đối với những bệnh nhân có tiền sử về tim mạch, bệnh về máu hoặc nha sỹ thao tác không tốt, dụng cụ nhổ răng không được đảm bảo vô trùng.

- Tổn thương thần kinh: Mặc dù ít phổ biến hơn so với ổ cắm răng khôn, tổn thương phần dây thần kinh được gọi là dây thần kinh sinh ba là 1 biến chứng có thể loại bỏ răng khôn, có thể gây ra đau đớn, một cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng gây cứng hàm. 
 
Top